Vườn Glover ở Nagasaki – nơi thời gian ngừng lại ở 100 năm trước

Cảng Nagasaki là thị trấn cảng tiêu biểu của Nhật Bản. Từ xưa nơi đây đã phát triển như một cảng đón tàu nước ngoài, ngay cả trong thời kì Nhật Bản bế quan toả cảng hạn chế giao thương với nước ngoài, chỉ có cảng Nagasaki là mở cửa. Nagasaki là nơi tiếp nhận dòng chảy văn hoá nước ngoài nên đến nay vẫn có thể thấy dấu vết của văn hoá phương Tây và Trung Quốc ở đây. Lần này hãy cùng LocoBee đến với một nơi như thế mang tên “vườn Glover” (グラバー園)

 

Khu vườn có 9 ijinkan

Vườn Glover là công viên được xây dựng trên một ngọn đồi gần cảng Nagasaki. Nagasaki được phát triển như cảng giao thương quốc tế nên các ngôi nhà dành cho người nước ngoài sinh sống dần nhiều lên. Vườn Glover là nơi tập trung những ngôi nhà như vậy. Trong vườn có 9 ngôi nhà xây dựng theo kiến trúc truyền thống, là nơi lưu giữ giá trị quan trọng để tìm hiểu về Nagasaki trong thời Meiji.

 

Một số ngôi nhà theo phong cách châu Âu nhưng lại có mái kiểu Nhật Bản. Đây chính là nơi truyền thống Nhật Bản và phương Tây giao thoa nhau nên sẽ có rất nhiều điều thú vị để bạn tìm hiểu.

Cây cầu vòm đá xưa cũ nhất Nhật Bản “Meganebashi”

 

Ngắm cảnh đêm Nagasaki từ trên đồi

Vườn Glover nằm trên đồi nên từ đây rất dễ dàng ngắm cảng Nagasaki. Phía trước mặt chính là núi Inasa – điểm ngắm cảnh đêm nổi tiếng, chiếc cần cẩu cỡ lớn được công nhận là di sản thế giới… Nếu có thời gian hãy ngắm cảnh trên con tàu lớn đỗ ở cảng Nagasaki nhé!

 

Đêm ở vườn Glover là không gian thích hợp để tận hưởng bầu không khí yên tĩnh. Về cơ bản vườn chỉ mở cửa đến 18:00 nhưng vẫn có thời gian định kì mở cửa kéo dài tới đêm. Các ngôi nhà kiểu Âu sẽ được thắp đền và từ bất cứ nơi nào trong vườn bạn cũng có thể ngắm cảnh đêm của cảng Nagasaki. Khu vườn tuyệt đẹp và cảnh đêm tại đây là điều mà bạn sẽ không bao giờ thấy trong thành phố.

 

Vườn Glover là nơi để chạm vào lịch sử của Nagasaki và ngắm cảnh đêm. Chính vì thế mà đừng nên bỏ qua nó khi đến Nagasaki!

 

Vườn Glover

Địa chỉ: 8-1 Minamiyamatemachi, Nagasaki, 850-0931

Giờ mở cửa: 8:00-18:00 * Có kéo dài tới tối tuỳ thời điểm

Giá vé:

  • Người lớn: 610 yên
  • Học sinh cấp 3: 300 yên
  • Học sinh cấp 1, cấp 2: 180 yên

Website: http://www.glover-garden.jp/


Món mì Champon nổi tiếng Nagasaki

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る