Ý tưởng độc lạ cho phái nữ “Phù hiệu sinh lí”

Cửa hàng Daimaru Umeda trong trung tâm thương mại lâu đời nằm ở thành phố Osaka đã phát động chiến dịch mang tên “Phù hiệu sinh lí”. Chiến dịch này bắt đầu từ giữa tháng 10 năm nay với mục đích tạo ra môi trường làm việc thoải mái hơn bằng cách thông báo cho mọi người biết rằng nhân viên ấy đang trong thời gian sinh lí. Và giống như mọi chiến dịch khác, “Phù hiệu sinh lí” cũng nhận được vô số lời chỉ trích và từ chối không sử dụng. Tuy nhiên người ta nói rằng ý định thông báo về sinh lí giữa các nhân viên nữ sẽ vẫn được thực hiện theo hình thức khác.

 

Phù hiệu sinh lí làm bằng giấy, chiều dài 8cm, chiều rộng 7cm, được đeo ngay bên dưới thẻ tên nhân viên. Nếu để mặt có hình nhân vật “Seiri chan” trong bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Ken Koyama nghĩa là “Tôi đang trong thời gian sinh lí”. Nếu không trong thời gian sinh lí hoặc không muốn mọi người biết thì để logo của cửa hàng lên trên. Đương nhiên có cả tuỳ chọn không đeo phù hiệu.

Tác phẩm phim và truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản “Seiri chan”

Trong dịp khai trương cửa hàng bán các sản phẩm dành cho nữ giới “michi kake” vào ngày 22/11, khoảng 500 nhân viên nữ ở tầng 5 đã đeo phù hiệu sinh lí. Nhân viên nữ tuổi từ 20 đến 30 cho rằng nếu có dấu hiệu nào đó để cho người khác biết mình đang trong thời gian sinh lí thì mọi người có thể quan tâm và giúp đỡ nhau nhiều hơn. Chiến dịch lần này đã chuẩn bị tới 1.000 phù hiệu và không ép buộc bất kì ai phải đeo. Ý nghĩa của phù hiệu không phải là để giải thích cho khách hàng mà là hành động nhằm cải thiện môi trường làm việc trong công ty.

Sau khi chiến dịch được triển khai đã có rất nhiều ý kiến phản hồi trên mạng xã hội. Phản ứng tích cực khen ngợi đây là nỗ lực có ý nghĩa trong xã hội khó nói về sinh lí. Người phản đối thì hỏi rằng phù hiệu này có vi phạm quyền riêng tư của nhân viên nữ không? Tại các cửa hàng trong trung tâm thương mại trên, trong khi các nữ nhân viên tỏ ra hào hứng bởi họ cho rằng việc này sẽ giúp tình cảm giữa nhân viên nữ với nhau trở nên tốt hơn thì các nhân viên nam lại e dè bởi họ không biết phải nói gì với người đeo phù hiệu.

Từ những ý kiến của mọi người, chủ cửa hàng đã quyết định không sử dụng phù hiệu sinh lí nữa. Tuy nhiên vì nhiều nhân viên tán thành với phương thức này nên cửa hàng sẽ tìm biện pháp khác để biểu thị điều này.

Số liệu về nữ sinh cấp 3 bỏ học để sinh con

 

Theo asahi

bình luận

ページトップに戻る