Ngôi nhà Ninja ở Đông Bắc Nhật Bản có nguy cơ bị phá huỷ

Một ngôi nhà lịch sử ở tỉnh Aomori được cho là căn cứ của Ninja từ hàng trăm năm trước phải đối mặt với nguy cơ bị phá huỷ. Vì chi phí duy trì, bảo dưỡng cao nên người chủ của ngôi nhà đang tìm kiếm người mua và phó mặc số phận của ngôi nhà trong tay người mua. Theo dự định thì người chủ mới sẽ không có nghĩa vụ trong việc bảo toàn ngôi nhà.

Ảnh minh hoạ – Nguồn Ninjack 

Chuyến tham quan bằng xe buýt gặp gỡ Samurai và Ninja tại Asakusa ① – Ninjack

 

Căn cứ Ninja này được xây dựng từ cuối thời Edo của Nhật (1603 ~ 1868) và được sử dụng như một trạm của đội quân Ninja có tên Hayamichi-no-mono thuộc vùng Hirosaki. Đây là thông tin được cung cấp bởi Giáo sư tại Đại học Aomori – ông Shigeto Kiyokawa – một trong những người đảm nhận chức cố vấn trong Câu lạc bộ Ninja.

Theo chia sẻ của người chủ ngôi nhà Ninja này, cụ Hideaki Aida (83 tuổi) và vợ của cụ đã bảo trì ngôi nhà trong suốt 30 năm qua, chi phí thuế cũng như chi phí dành cho thuê dọn tuyết vào mùa đông khá cao là nguyên nhân dẫn đến quyết định bán đi ngôi nhà.

Mặc dù Giáo sư Kiyokawa đã yêu cầu thành phố bảo tồn ngôi nhà này như một tài sản quốc gia nhưng chính quyền đã do dự vì một số nguyên nhân như ngôi nhà đã qua tu sửa… Giáo sư Kiyokawa cho biết “Đây là một toà nhà có giá trị, thực sự các Ninja đã sử dụng nó như một căn cứ hoạt động. Tôi sẽ tìm xem liệu có cách nào để lên tiếng cũng như sử dụng được căn nhà này không”.

Góc thắc mắc: Ninja thường ăn gì? – Ninjack

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る