Phương Tây trong lòng Nhật Bản “Kobe Kitano Ijinkangai”

Kobe là thành phố vừa có những toà nhà hiện đại vừa có những toà nhà mang hơi thở lịch sử, điển hình như “Kobe Kitano Ijinkangai”. Từ xưa, Kobe là nơi được phát triển theo hướng thị trấn cảng nên có rất nhiều người nước ngoài tới đây, từ đó mà các toà nhà cho người nước ngoài lưu trú cũng dần dần được xây dựng nên ở thị trấn Kitano. Nhiều toà nhà đã bị thiêu rụi trong chiến tranh nhưng một số vẫn còn an toàn và trở thành điểm du lịch.

Với hơn 15 địa điểm tham quan tại Ijinkan bạn sẽ khó có đủ thời gian để đi hết một lượt. Với những người tới đây lần đầu tiên, hãy ghé qua trung tâm thông tin du lịch để nhận các thông tin giới thiệu về Ijinkan.

Ở đây có bán loại vé tích hợp vé vào cửa của nhiều nơi nên rất thuận tiện để sử dụng.

 

Toà nhà theo phong cách Trung Quốc “Sakanoueno Ijinkan”

Sakanoueno Ijinkan là ngôi nhà nằm trên giữa con dốc. Đây từng là lãnh sứ quán Trung Quốc nên bên trong có rất nhiều đồ nội thất, tác phẩm nghệ thuật, đồ gia dụng của Trung Quốc. Hầu hết các kiến trúc ở Ijinkan theo văn hoá phương Tây, chỉ có duy nhất nơi này theo văn hoá phương Đông. Hãy từ từ cảm nhận văn hoá Trung Quốc ngay giữa lòng Kobe này nhé!

 

Trung tâm xã hội “Kitano Ijinkan kurabu”

Nằm trên con dốc của Ijinkan là “Kitano Ijinkan kurabu” với cửa vào có bức tượng đá sư tử, chính vì vậy mà nơi này còn được gọi là “Nhà sư tử số 3”. Thời xưa nơi đây được sử dụng như trung tâm xã hội dành cho người nước ngoài ở Kobe. Phòng ăn có rất nhiều đồ gia dụng và bát đĩa thể hiện nét văn hoá sống động của thời đó.

 

Sự lãng mạn theo phong cách phương Tây “Yamate 8-Bankan”

Yamate 8-Bankan được xây dựng làm nơi cuối thời Meiji. Đặc trưng của kiến trúc là sự liên kết giữa 2 bức tượng ở lối vào và bậc cửa sổ ở tầng 2. Trong nhà trưng bày các tác phẩm điêu khắc và hội hoạ như “Chiếc ghế của Thần Nông” nơi điều ước trở thành sự thật. Theo thần thoại La Mã, nếu phụ nữ ngồi bên phải và đàn ông ngồi bên trái thì điều mong ước của họ sẽ thành sự thật.

 

Ngắm cảnh từ tầng 2 của “Uronokoie – tenbougyarari”

Địa điểm cuối cùng là LocoBee muốn giới thiệu là “Uronokoie – tenbougyarari” hay Uroko House. Đây là toà nhà mở cửa đầu tiên tại Ijinkan nên sự tồn tại của nó mang rất nhiều ý nghĩa. Đặc trưng của kiến trúc bên ngoài là tường kiểu vảy cá. Người ta nói rằng nếu bạn vuốt mũi của bức tượng trong vườn thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn. Chính vì vậy mà phần mũi của bức tượng có màu rất khác so với cơ thể của nó. Từ tầng hai nhìn ra bạn sẽ thấy khung cảnh của Ijinkan và xa hơn nữa là cảng Kobe.

Ngoài ra tại Ijinkan còn rất nhiều toà nhà khác nhau với lịch sử và kiến trúc riêng. Hãy dành thời gian đi tìm toà nhà mà bạn thích nhất nhé!

 

Kobe Kitano Ijinkangai

Địa chỉ: Yamamotodori, Chuo Ward, Kobe, Hyogo 650-0003

Website: https://www.kobeijinkan.com/


Du lịch Kobe: đi đâu làm gì?

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る