Ngôi làng truyền thống Hattoji Furusato ở Okayama

Tọa lạc tại thị trấn Yoshinaga thuộc thành phố Bizen phía Nam tỉnh Okayama, làng Hattoji Furusato (八塔寺ふるさと村) nổi tiếng với những ngôi nhà lợp tranh trải rộng trên 100ha đất núi hoang sơ. Từ năm 2005, làng được công nhận là Ngôi làng truyền thống được bảo tồn của Nhật Bản. Nơi đây từng là bối cảnh của một số bộ phim nổi tiếng quốc tế Cơn mưa đen (黒い雨) và phim truyền hình Ngôi làng của tám ngôi mộ (八つ墓村).

Lạc lối ở khu làng cổ Shirakawa-go

 

Làng Hattoji Furusato hình thành từ hơn 1200 năm trước, là trung tâm của Phật giáo tại “núi” Sangaku – giáo phái rời bỏ cuộc sống thành thị để tìm kiếm sự yên bình ở thiên nhiên. Khu vực này còn có quần thể ấn tượng gồm các đền thờ, tu viện và các tòa nhà đi kèm. Tuy nhiên, sau thời chiến loạn, tổ hợp tu viện ấn tượng đã bị tàn phá đáng kể, hiện tại chỉ còn lưu lại 2 ngôi đền là đền Hattoji và đền Koukenji. Cả hai đều nhìn ra 13 ngôi nhà lợp mái rơm (mái kayabuki) của làng. Dẫu vậy, nơi đây vẫn thu hút những người muốn tạm rời xa công việc hàng ngày và mong muốn chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trên cao nguyên Kibi.

Di sản văn hóa Thế Giới – Ngôi làng cổ Suganuma với kiến trúc Gassho

 

Làng Hattoji Furusato có biển, ruộng bậc thang và những ngọn núi thoai thoải, dễ dàng quan sát khi đứng trên núi Hattoji. Đặc biệt, theo Lonely Planet thì ngôi làng này là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài. Trong đó, tòa biệt thự quốc tế Hattoji – một trang trại đã được cải tạo lại – mang đến cơ hội trải nghiệm lối sống và văn hóa truyền thống của Nhật Bản là điểm thu hút hàng đầu. Ngôi nhà với 4 phòng có thể chứa tới 13 người, có lò sưởi ‘Irori’ và bồn tắm thép ‘Goemonburo’ được cho thuê theo hình thức tự phục vụ. Từ biệt thự, bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan tươi đẹp, tận hưởng không khí yên tĩnh và tiện đường đi leo núi.

Trên đỉnh của con đường bằng đá trong rừng tre rậm rạp phía sau Biệt thự quốc tế Hattoji là ngôi đền Hiyoshi. Ngôi đền này được xây dựng vào năm 728. Bên cạnh ngôi đền, có một cây sồi được cho là đã tồn tại hơn 600 năm. Cây sồi này thường được người dân địa phương gọi là cây của khối u”, xuất phát từ hình dạng của thân cây giống như một khối u.

 

Làng Hattoji Furusato

Địa chỉ: Yoshinagacho Kagami, Bizen, Okayama 709-0301

Di chuyển: 30 phút bằng taxi từ ga JR Yoshinaga

URL: http://www.city.bizen.okayama.jp

Khám phá con đường quần jean “Kojima Jeans Street” ở Okayama

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る