Danh lam thắng cảnh thác Fukuroda ở Ibaraki

Ẩn mình giữa những ngọn đồi hẻo lánh của thị trấn Daigo ở phía Tây Bắc tỉnh Ibaraki là thác Fukuroda (袋田の滝) cao 120m và rộng 73m. Fukuroda được bình chọn là 1 trong 3 thác nước đẹp nhất Nhật Bản cùng với thác Nachi ở tỉnh Wakayama và thác Kegon ở tỉnh Tochigi.

 

Thác Fukuroda bắt nguồn từ sông Toki, đổ xuống từ 4 tầng thác nên còn được gọi là Yo-dono-taki”, nghĩa là thác bốn lần. Bốn tầng này có thể được nhìn thấy từ 2 tầng quan sát, 1 tầng ngay dưới chân và 1 gần đỉnh thác, mang tới 2 khung cảnh rất khác nhau nhưng đều rất tuyệt vời. Đặc biệt, ít ai biết rằng dòng thác này còn có 1 tầng thứ 5 ở thượng nguồn gọi là thác Namse. Có thể đến bằng cách băng qua cây cầu treo, sau đó men theo con đường mòn đi bộ khoảng 20 đến 30 phút.

 

Lối vào thác nằm ở cuối thung lũng có nhiều nhà hàng nhỏ và cửa hàng lưu niệm nằm rải rác. Từ cổng bán vé, bạn sẽ đi bộ qua một đường hầm dành cho người đi bộ dài 276m có thang máy để đến các điểm quan sát và cây cầu treo bắc qua sông. Ngoài ra, từ năm 2008 đã có thêm tầng quan sát thứ 3 cho phép chiêm ngưỡng toàn cảnh thác Fukuroda.

 

Đối với những người thích thử thách có thể đi bộ theo lộ trình dài 1,6km quanh núi Tsukiore, qua đền Tsukiore Kannon-do (nơi thờ phụng vị thần của lòng từ bi – thần Kannon) đến điểm có thể nhìn thấy thác Fukuroda từ trên đỉnh.

Ảnh: daigo-kanko

Vào mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 1), sự kiện chiếu sáng kết hợp với âm nhạc sẽ là màn trình diễn ấn tượng đối với bất kì ai tới đấy. Với vẻ đẹp tuyệt vời ấy, Fukuroda đã được chỉ định là Danh lam thắng cảnh quốc gia của Nhật Bản và là Địa điểm linh thiêng của các cặp tình nhân vào năm 2015.

 

This is box title

Địa chỉ: 3-19 Fukuroda, Daigo, Kuji District, Ibaraki 319-3523

Phí vào cửa:

  • Người lớn: 300 yên
  • Trẻ em: 150 yên

* Vé vào cửa có thể sử dụng cho cả hai tầng quan sát và thang máy

Thời gian mở cửa:

  • Tháng 5~ tháng 10: 8:00~18:00
  • Tháng 11~tháng 4: 9:00~17:00

Di chuyển: từ ga Fukuroda đi xe buýt đến điểm Takimoto đi bộ 10 phút

Website: https://www.daigo-kanko.jp/spot-0001.html

Kairakuen – một trong ba khu vườn đẹp nhất Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る