Tình trạng số bệnh nhân dị ứng lens gia tăng tại Nhật

Dị ứng do sử dụng lens là hiện tượng ra ghèn mắt bám vào lens. Sự ma sát của lens với bầu mắt phía bên trong gây ra hiện tượng viêm hay xung huyết trên mắt, nhiều trường hợp có thể dẫn đến giảm thị lực của mắt.

Cách xử lý lỗ chân lông to theo lời khuyên của chuyên gia đến từ Nhật Bản

Theo Giám đốc Hiệp hội nhãn khoa Nhật Bản, số lượng bệnh nhân bị dị ứng do đeo lens đang có chiều hướng gia tăng. Phần lớn trong số này là những bạn nữ thường mua lens qua mua sắm trực tuyến. Nhiều trường hợp không có sự chẩn đoán của bác sĩ khoa mắt vẫn tự ý sử dụng. Hiện tượng dị ứng được cho là do chất liệu của lens không tương thích với mắt làm cho mắt bị ma sát nhiều với lens…

 

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản cho biết Bộ đã nhiều lần thông báo tới các đơn vị bán lens trên mạng về việc cần xác định xem người mua hàng có chứng nhận chẩn đoán về mắt hay chưa cũng như kêu gọi người mua hàng chưa qua chẩn đoán đến các cơ sở để được chẩn đoán trước khi tiến hành mua và sử dụng lens.

Tuy nhiên thực tế nhiều cửa hàng trực tuyến vẫn cho phép người mua hàng có thể mua lens mà không cần phải có giấy của bác sĩ dẫn đến phát sinh nhiều việc sử dụng lens không phù hợp với mắt kéo theo các triệu chứng không đáng có.

Dị ứng lens không gây ngứa mắt nên khó phát hiện, việc sử dụng bừa bãi các thuốc nhỏ mắt trên thị trường không có khả năng điều trị tận gốc. Chính vì thế các bệnh nhân tốt nhất cần phải đi khám định kì.

Chia sẻ về quá trình mang thai tại Nhật

 

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る