Cách xử lý lỗ chân lông to theo lời khuyên của chuyên gia đến từ Nhật Bản

Lỗ chân lông to luôn là vấn đề của chị em phụ nữ và cả các đấng mày râu. Nó không những làm cho da chúng ta trông xấu, khó trang điểm mà còn làm gương mặt trông bị già đi. Vậy làm thế nào để đối phó với chúng?

Bí quyết sở hữu làn da căng đẹp như người Nhật

Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân hình thành, cách xử lý và hành động cần tránh theo lời khuyên của chuyên gia da liễu đến từ Nhật Bản ngay sau đây!

 

Nguyên nhân

Lotion – Người bạn của làn da

Việc lỗ chân lông trở nên lộ hơn chủ yếu do 3 lý do dưới đây

1. Lỗ chân lông hoá sừng

Do sự tích tụ bã nhờn hay chất bẩn lâu ngày biến thành tầng tế bào sừng, lỗ chân lông trở nên cứng và quá trình hoá sừng bị tăng cường làm cho lỗ chân lông trông rõ ràng hơn.

2. Hình thành thâm

Do quá trình sản sinh melanin cũng như quá trình oxi hoá của các bã nhờn càng làm cho các lỗ chân lông chuyển màu tối hơn và dễ nhìn thấy hơn

3. Sẹo

Hiện tượng các mụn viêm làm phá huỷ cấu trúc của da, nếu như không được điều trị sẽ để lại sẹo do mụn, ở quanh khu vực sẹo các lỗ chân lông ở trạng thái mở

 

Phương pháp xử lý

1. Chú ý khi rửa mặt

Điểm cần chú ý đó là rửa sạch mặt. Trước khi rửa mặt cần tiến hành quá trình tẩy trang để lấy đi lớp trang điểm cũng như bã nhờn. Khi rửa cần phải thật nhẹ nhàng không rửa quá mạnh để tránh mất đi thành phần giữ ẩm tự nhiên trên da và đừng quên tạo nhiều bọt khi rửa mặt, hạn chế sờ tay lên mặt nếu không cần thiết

2. Lựa chọn tẩy trang và sữa rửa mặt

Sản phẩm tẩy trang: để giảm thiểu tác động lên da một cách tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang dạng rửa thay vì dạng dùng bông hay giấy tẩy trang

Sản phẩm rửa mặt: chọn các sản phẩm ít gây kích ứng lên da và ưu tiên sử dụng các sản phẩm tạo bọt tốt

3. Giữ ẩm

Khi lượng nước ở trên da mất đi sẽ làm cho chức năng dưỡng ẩm của tầng sức yếu dần, quá trình sừng hoá các lỗ chân lông xảy ra làm lỗ chân lông to ra trông thấy. Vì thế để ngăn ngừa điều này cần cung cấp đủ ẩm cho da. Khi thoa nên sử dụng lòng bàn tay mát xa nhẹ nhàng là tốt nhất. Sau khi rửa mặt da thường dễ bị khô vì thế cần cấp ẩm ngay lúc này.

4. Đối phó với tia cực tím 

Với các biện pháp chống các tia có hại từ ánh sáng mặt trời làn da của bạn không chỉ tránh được lão hoá mà nó còn giúp cho lỗ chân lông không bị bít cũng như hình thành các vết thâm. Tuy nhiên sau khi sử dụng kem chống nắng cũng cần giữ ẩm cho da. Ngoài ra đừng quá ỷ lại vào kem chống nắng, việc mang ô, đội mũ cũng là biện pháp nên thực hiện song song.

 

Việc không nên làm

Để tránh cũng như cải thiện tình hình da có lỗ chân lông to hãy tránh những hành động sau đây:

1. Dùng nhíp nhổ mụn đầu đen

Việc làm này sẽ gây tổn thương lỗ chân lông và các vùng da xung quanh dẫn đến viêm, nhiễm khuẩn. Thêm vào đó là lớp sừng của da khi bị tác động xấu sẽ làm cho da tiết nhiều bã nhờn hơn bình thường điều này làm cho lỗ chân lông bị bít.

 

2. Để mặt quá khô

Da thiếu nước là nguyên nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kích thước của các lỗ chân lông. Việc thiếu ẩm làm tầng sừng của da sẽ có những thay đổi bất thường khiến cho bã nhờn tăng lên. Ngoài ra da thiếu nước làm cho độ đàn hồi cũng như kết cấu của da xấu hơn cũng chính là lý do làm cho các lỗ chân lông to ra.

 

3. Rửa mặt quá nhiều và quá kĩ

Việc rửa mặt tuy quan trọng nhưng có không ít người lại có thói quen rửa mặt quá nhiều, quá kĩ. Việc làm này sau thời gian dài sẽ làm cho da bị tổn thương gây ra tác dụng phụ trong đó có lỗ chân lông to.

 

Mong rằng với những bí quyết trên đây của chuyên gia người Nhật, không chỉ các bạn nữ mà cả các bạn nam sẽ chú ý hơn trong việc chăm sóc da cũng như ngăn ngừa và xử lý được vấn đề lỗ chân lông to. Chúc các bạn có một làn da đẹp!

Khoai đại học Daigakuimo: Nguồn gốc và cách làm

 

Theo My Navi

bình luận

ページトップに戻る