Xu hướng ô tô trong tương lai tại Tokyo Motor Show 2019

Tokyo Motor Show là sự kiện tập hợp các công nghệ về ô tô, xe máy và sản phẩm liên quan tổ chức 2 năm 1 lần. Năm nay sự kiện diễn ra từ ngày 24/10 đến 4/11 tại Tokyo Big Sight và khu vực quanh Odaiba. Ngành công nghiệp ô tô được cho là đang bước vào thời kì cách mạng sau 100 năm với ô tô tự động lái, ô tô tích hợp…

 

Ô tô điện

Năm nay các hãng sản xuất ô tô đã lần lượt trình làng ô tô điện (EV) của riêng mình. Không chỉ là xe trên ý tưởng mà các hãng còn giới thiệu cả xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2020.

ULTRA COMPACT BEV

TOYOTA giới thiệu ULTRA COMPACT BEV, xe ô tô điện cỡ nhỏ dành cho 2 người, tổng chiều dài xe 2.490mm, chiều rộng xe 1.290mm, kích thước bánh xe 13inch, bán kính quay tối thiểu 3,9m, 1 lần nạp đầy điện đi được 100km. Dự kiến xe sẽ được bán vào mùa đông năm 2021.

 

Honda e

Honda e của HONDA cũng là dòng xe điện hạng nhẹ với cabin như một phòng chờ, không gian thoải mái đơn giản, trang bị màn hình cảm ưng kép trực quan. Xe còn có trợ lí cá nhân sử dụng công nghệ AI. Công nghệ sạc nhanh giúp sạc tới 80% chỉ trong 30 phút.

MAZDA MX-30

MAZDA MX-30 là dòng xe ô tô điện đầu tiên của MAZDA. Đây là xe thể thao đa năng SUV sẽ có mặt tại thị trường châu Âu trước sau đó mới tới Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, NISSAN là nhà sản xuất ô tô đầu tiên bắt đầu bán ô tô điện từ năm 2010. Doanh số xe bán ra năm ngoái là hơn 26.000 chiếc, chiếm 0,5% tổng số xe ô tô mới được bán ra.

 

Công nghệ mới

Chức năng tự đỗ xe

NISSAN imk

Xe ô tô tự lái là thuật ngữ đã quá quen thuộc ở Nhật Bản trong năm 2019. Một trong số những công nghệ mới được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2019 lần này là “đỗ xe không cần lái”. NISSAN đã trạng bị cho dòng ô tô điện đầu tiên của mình là NISSAN imk với chức năng tự động lái để đỗ xe. Xe sẽ tự động tìm chỗ trống trong bãi đậu xe và di chuyển vào đó. Khi bạn muốn lên xe, chỉ cần sử dụng điện thoại di động của mình và xe sẽ tự đi từ bãi đậu xe đến vị trí của bạn.

Xe ô tô của TOYOTA cũng đưa vào công nghệ sử dụng cảm biến và camera để tự động đưa xe vào chỗ đỗ cách xe bên cạnh chỉ khoảng 20cm.

Giao hàng tự động

Nhà sản xuất phụ tùng DENSO đã giới thiệu hệ thống sử dụng cốp xe ô tô làm hộp giao hàng. Cụ thể khi bạn đặt hàng sản phẩm trên mạng, dữ liệu sẽ được gửi đến người giao hàng. Người giao hàng sẽ di chuyển ô tô đến vị trí hiển thị trên bản đồ. Sau đó, bạn chỉ cần đến vị trí mà ô tô đang đỗ, dùng điện thoại di động thay cho chìa khoá xe ô tô để mở cốp và tự lấy hàng. Với dịch vụ này bạn có thể nhận sản phẩm đã đặt ở bất kì đâu mình muốn.

Trào lưu độ xe ô tô mini cổ

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る