Ẩm thực địa phương Aomori – Akita

Ẩm thực Nhật Bản là một trong những điều thu hút khách du lịch. Chỉ cần nhìn vào bản đồ ẩm thực bạn sẽ nhận ra ngay thông tin về ẩm thực dành cho du khách. Tuy nhiên ẩm thực mang tính truyền thống của các vùng miền thường không được nhiều người biết tới.

Tiếp nối chuỗi bài viết về ẩm thực địa phương của Nhật Bản. Lần này LocoBee sẽ giới thiệu với bạn ẩm thực địa phương của Kyushu. Hãy bắt đầu với Aomori nằm ở cực Bắc của Kyushu.

Ẩm thực địa phương Hokkaido

 

Lựa chọn số 1 tại Aomori “senbeijiru”

Nổi tiếng trong ẩm thực địa phương của Aomori là senbeijiru – món bánh gạo đặc sản ở phía Bắc Aomori. Đây là món bánh làm từ bột mì và có màu cháy nắng. Khác với senbei trong đồ ngọt, senbeijiru là món có đặc trưng là không bị mất hình dạng khi đun nóng, thường được cho vào lẩu ninh cùng thịt, cá, rau củ, nấm… khi ăn sẽ có cảm giác mềm mềm.

 

Đặc sản Akita “Kiritanpo nabe”

Từ phía Bắc đến phía Nam của Nhật Bản, đâu đâu cũng có các món lẩu. Tại Akita có món lẩu Kiritanpo hay Kiritanpo nabe khá nổi tiếng trong số nhiều loại lẩu khác nhau trên cả nước.

Kiritanpo là những xiên cơm nghiền quấn quanh một thanh gỗ tuyết tùng nhỏ và nướng rất cẩn thận. Sau khi phần bên ngoài ngả sang màu vàng người ta sẽ cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào nồi lẩu.

Ở Nhật người ta ăn lẩu quanh năm nhưng nhiều nhất là vào mùa đông. Nếu đến Nhật Bản vào mùa đông hãy nhớ thưởng thức lẩu Kiritanpo của Akita nhé!

Kyoyasai – rau củ truyền thống chỉ có thể thưởng thức ở Kyoto

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る