Xu hướng ở lại Nhật Bản làm việc của du học sinh người nước ngoài

Sau khi tốt nghiệp đại học hoặc trường chuyên môn (cao đẳng), du học sinh người nước ngoài muốn làm việc hoặc khởi nghiệp tại Nhật Bản cần phải thay đổi tư cách lưu trú từ “du học” sang mục đích tìm việc làm.

Theo Cơ quan quản lí xuất nhập cảnh Nhật Bản, số lượng du học sinh người nước ngoài được chấp nhận thay đổi tư cách lưu trú trong năm 2018 là 25.942 người. Kể từ năm 1992 khi việc thay đổi tư cách lưu trú được bắt đầu thì 2018 là năm có nhiều du học sinh đỗ tư cách lưu trú nhất, so với năm 2017 thì con số này đã tăng 3.523 người.

Các loại hình visa tại Nhật Bản

Xét theo loại tư cách lưu trú được chấp nhận thay đổi thì visa “Kỹ thuật – nhân văn – nghiệp vụ quốc tế” liên quan đến công việc về phiên dịch, xử lí thông tin… là nhiều nhất với 93%.

Xét theo quốc tịch thì Trung Quốc là nhiều nhất với 10.886 người, tiếp đến là Việt Nam với 5.244 người và Nepal là 2.934 người.

Với xu hướng số lượng du học sinh tăng lên, Cơ quan quản lí xuất nhập cảnh Nhật Bản dự đoán số lượng du học sinh ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp cũng sẽ tăng lên.

Thông tin tìm việc làm tại Nhật Bản

 

Theo NHK

bình luận

ページトップに戻る