Thế giới trong Hoàng Tử Bé ở Hakone

Khu vực Sengokuhara của Hakone là nơi có nhiều bảo tàng mĩ thuật tiêu biểu của Nhật Bản.

Trong số đó có một địa điểm mà bất kì ai đã từng mê đắm tác phẩm “Hoàng Tử Bé” đều không nên bỏ qua. Đó chính là Little Prince Museum (星の王子さまミュージアム).

 

Bảo tàng tái hiện “Hoàng Tử Bé” nổi tiếng thế giới

Hoàng Tử Bé là tác phẩm của nhà văn người Pháp Antoine De Saint-Expéry. Kể từ khi ra mắt tác phẩm luôn nằm trong danh sách sách bán chạy nhất và được yêu thích trên toàn thế giới. Little Prince Museum là nơi để bạn tận mắt thấy được thế giới quan trong câu chuyện.

Bước chân tới đây bạn sẽ ngỡ như mình đang ở đường phố tại Pháp chứ không phải ở Hakone, Nhật Bản.

 

Gian trưng bày tái hiện hình ảnh của tác phẩm và phòng làm việc của tác giả

Tại phòng triển lãm, bạn sẽ được xem đoạn phim nói về sự ra đời của “Hoàng Tử Bé”. Ở đây có mô hình máy bay mà tác giả người đã từng là phi công cầm lái. Ngoài ra còn có căn phòng mà ông đã sử dụng tại thời điểm viết nên câu chuyện. Nếu là fan của tác phẩm thì bạn không nên bỏ qua nơi này.

Phi công cao tuổi ở Nhật Bản

 

Bữa ăn lấy cảm hứng từ Hoàng Tử Bé

Trong bảo tàng có nhà hàng Le Petit Prince với rất nhiều món ăn lấy cảm hứng từ thế giới quan của Hoàng Tử Bé. Món cơm trứng uwabami có hình dáng như một con trăn đang nuốt chửng con voi – hình ảnh tiểu biểu xuất hiện trong câu chuyện.

Bảo tàng Hoàng Tử Bé là nơi mà tất cả mọi thứ đều đẹp như một câu chuyện, từ các toà nhà, triển lãm cho đến đồ ăn. Dù bạn đã đọc Hoàng Tử Bé hay chưa thì không khí cổ tích của nơi đây sẽ khiến bạn thấy mê mẩn và muốn tìm đọc lại tác phẩm này.

 

Little Prince Museum

Địa chỉ: 909 Sengokuhara, Hakone, Ashigarashimo District, Kanagawa 250-0631

Thời gian mở cửa: 9:00 ~ 18:00 (vào cửa lượt cuối 17:00)

Vé:

  • Người lớn: 1.600 yên
  • Học sinh cấp 1, cấp 2: 700 yên
  • Học sinh cấp 3, sinh viên: 1.100 yên
  • Người trên 65 tuổi: 1.100 yên

Website: http://www.tbs.co.jp/l-prince/

Các bảo tàng thú vị trên khắp nước Nhật

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る