Văn hoá công ty Nhật: 21 gợi ý khi chọn quà tặng chia tay nữ nhân viên nghỉ việc

Ở Nhật khi một nhân viên nghỉ việc thường sẽ được tổ chức một buổi tiệc chia tay với số tiền được góp từ các thành viên trong phòng, bộ phận. Không thể thiếu được đó chính là quà tặng. Tuỳ vào độ tuổi mà nên lựa chọn các món quà tặng sao cho phù hợp.

Hãy cùng tìm hiểu xem tại Nhật trong trường hợp một nữ nhân viên nghỉ việc thì đâu sẽ là những món quà được cho là hợp lý cần chuẩn bị nhé!

Nhân viên ở độ tuổi 20

Nhân viên ở độ tuổi 30

Nhân viên ở độ tuổi 40

Nhân viên ở độ tuổi 50

21 gợi ý chọn quà chia tay

 

Nhân viên ở độ tuổi 20

Thay vì chú trọng vào trị giá nên lựa chọn món quà phù hợp hoàn cảnh của người nhân viên đó. Ví dụ như có người chuyển việc, có người kết hôn có người thì vì sinh con…

Chính vì thế hãy lựa chọn món quà phù hợp với lý do nghỉ việc này. Ví dụ với người chuyển việc thì các món đồ có thể dùng trong đời sống, công việc là tốt nhất. Nhưng với người kết hôn hoặc sinh sản thì nếu như chưa biết sau đó người đó có trở lại làm việc hay không thì nên lựa chọn các món đồ cần thiết phục vụ cho đời sống. Nếu như vì kết hôn mà nghỉ việc thì nên chọn các món quà mà cả hai vợ chồng đều có thể dùng được như cốc sứ hay đũa. Còn nếu nghỉ sinh thì các sản phẩm dành cho mẹ và bé sơ sinh là lựa chọn lý tưởng.

 

Nhân viên ở độ tuổi 30

Với nhân viên nghỉ việc ở độ tuổi 30 nên lựa chọn các món quà tặng hơi cầu kì một chút.

Ví dụ nếu như là tặng kem dưỡng da tay thì thay vì loại thông thường thì hãy nên lựa chọn loại cho thành phần hay mùi hương đặc biệt một chút. Ngoài ra ở độ tuổi này mọi người thường rất vui khi nhận được đồ dùng thẻ tàu hay ví, hộp đựng danh thiếp của các nhãn hàng có tên tuổi. Ngoài ra các món đồ mà ít khi người nhận mua cũng là một lựa chọn ví dụ như một chiếc bút có khắc tên riêng, một chai rượu cho thiệp cùng lời nhắn.

 

Nhân viên ở độ tuổi 40

So với độ tuổi 30 thì mức độ cầu kì khi chọn quà dành cho nhân viên ở độ tuổi 40 còn cao hơn. Nếu như biết được sở thích của người đó thì có thể bắt đầu từ. Trong trường hợp không biết thì nên tặng cho người đó catolog quà tặng là an toàn nhất.

Các catolog quà tặng tại các toà nhà mua sắm thường có giá tầm vài nghìn yên nên việc có thể điều chỉnh dễ dàng với tiền mua quà dự kiến.

 

Nhân viên ở độ tuổi 50

Khi ở độ tuổi 50, thay vì đơn giản là món đồ đó được đang được yêu thích thì việc một món đồ có hợp với mình hay không quan trọng hơn nhiều. Vì lý do này mà nhân viên ở độ tuổi 50 thường sẽ vui khi nhận được những món quà mang tính điển hình và không quá cầu kì, loè loẹt.

Thêm vào đó do ở độ tuổi 50 các món dùng cho công việc đã khá đầy đủ nên thay vào đó nên chọn các món đồ phục vụ cho đời sống hàng ngày là hợp lý ví dụ như cà phê, các loại rượu, bìa bọc sách hay kem dưỡng da tay.

 

21 gợi ý chọn quà chia tay

Nếu đang làm việc ở Nhật và đang đau đầu khi chưa biết mùa quà chia tay thế nào thì dưới đây là một số gợi ý quà tặng mà bạn có thể lựa chọn nhớ là tham khảo các thông tin quà tặng phù hợp theo độ tuổi bên trên nhé!

  1. Bút bi
  2. Bìa bọc sách
  3. Sổ tay
  4. Cốc sứ hoặc ly thuỷ tinh
  5. Rượu
  6. Đũa
  7. Đồ dùng cho bé sơ sinh
  8. Cà phê hoặc trà
  9. Khăn tay
  10. Chăn bé dùng để đắp lên đầu gối
  11. Khăn quàng cổ
  12. Khăn tắm
  13. Muối tắm
  14. Kem dưỡng da tay
  15. Bánh kẹo
  16. Ô thường hoặc ô gấp
  17. Hộp đựng kính
  18. Đồ làm đẹp
  19. Phiếu du lịch
  20. Hộp đựng cơm
  21. Catalog quà tặng

Nếu chưa biết tặng quà gì khi chia tay đồng nghiệp, tiền bối hay sếp là nữ thì trên đây là một số gợi ý dành cho bạn. Tại lần tới LocoBee sẽ tiếp tục gửi tới các bạn quà tặng chia tay cho đối tượng là nam giới nhé.

Tham khảo thêm tại: Văn hoá công ty Nhật

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

NIPPON★GO – Dịch vụ học tiếng Nhật trực tuyến bất kì lúc nào chỉ với 0 đồng

 

Theo Business Textbook 

bình luận

ページトップに戻る