Đền Yasaka – chốn linh thiêng cho sắc đẹp và hôn nhân

Kyoto có rất nhiều địa điểm linh thiêng cùng với những đền, chùa nổi tiếng. Trong số đó có ngôi đền Yasaka hay còn được gọi với tên dễ gần hơn là “Gion san”. Nằm ở phía Đông của thị trấn Gion tại Kyoto, đây là biểu tượng bảo vệ thị trấn cũng như bảo vệ cho Gion.

Yasaka là điểm du lịch được đánh giá cao ở khu vực Higashiyama, được biết đến như một nơi linh thiêng cho sắc đẹp và hôn nhân nên lúc nào cũng đông khách du lịch trên khắp đất nước tới thăm.

 

Chính điện đền Yasaka

Chính điện của đền Yasaka là Tài sản văn hoá quan trọng quốc gia với hình dáng vô cùng uy nghiêm. Theo truyền thuyết nên dưới chính điện có một ao lớn nơi có rồng cư ngụ, là nơi tập trung sức mạnh của trái đất vào bảo vệ thành phố Kyoto.

 

Cầu mong hôn nhân ở đền Okuninushi

Đền Okuninushi là nơi thờ thần hôn nhân và tình yêu với bức tượng thỏ nằm ngay phía trước cổng Tori

Trước chính điện của đền có những chú thỏ nhỏ “gankake usagi” và giấy viết tạo thành một bộ. Đầu tiên bạn cần đặt tên cho chú thỏ rồi viết tên lên người nó, sau đó viết lời nguyện ước của bạn lên giấy rồi nhét tờ giấy đó vào bên trong chú thỏ. Đây là cách để bạn gửi điều ước của mình tới các vị thần linh.

 

Cầu mong sắc đẹp ở đền Utsukushigozen

Đền Utsukushigozen là nơi thờ Thần Sắc Đẹp. Đây là nơi được phái nữ đặc biệt yêu thích nằm trong khuôn viên đền Yasaka. Người ta nói rằng nếu sử dụng nước chảy từ đền ra để dưỡng da thì làn da và tâm hồn bạn sẽ luôn xinh đẹp.

 

Khu vực đền Yasaka

Trong đền có các quầy bán thực phẩm với những món ăn đường phố mang đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản, đây sẽ là nơi bạn muốn đến sau khi đã dạo 1 vòng quang các đền thờ nổi tiếng.

Phía trước đền Yasaka là đường Shijo trung tâm của Gion. Đây là khu vực mà bất kì ai nếu muốn thưởng thức trọn vẹn Kyoto đều nên đến. Nếu bạn chỉ có thời gian ngắn lưu lại ở Kyoto thì đến Yasaka chính là nơi bạn nên đi để có thể trải nghiệm hết danh lam thắng cảnh, ẩm thực cũng như không khí Kyoto.

 

Đền Yasaka

Địa chỉ: 625 Gionmachi Kitagawa, Higashiyama Ward, Kyoto, 605-0073

Website: http://www.yasaka-jinja.or.jp/

Khám phá đặc sản và ẩm thực Kyoto

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る