Đến thuỷ cung Kyoto học về văn hoá và tự nhiên của Kyoto

Đa số các thành phố gần biển tại Nhật Bản đều có thuỷ cung như Okinawa, Nagoya, Enoshima… vì việc xây dựng thuỷ cung cần có lượng nước biển khổng lồ để duy trì hoạt động. Tuy nhiên bạn có biết rằng thành phố không giáp biển như Kyoto cũng có thuỷ cung không?

 

Thuỷ cung Kyoto

Từ ga Kyoto đến thuỷ cung Kyoto chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ. Từ tháng 3 năm 2019, khi ga Umekoji-Kyotonishi được mở cửa thì thời gian đi bộ đến thuỷ cung đã được rút ngắn còn 7 phút.

Thuỷ cung muốn hoạt động cần có nước biển nhưng thành phố Kyoto thì không có biển nên đương nhiên cũng không có nước biển. Chính vì thế người ta đã tạo ra và sử dụng nước biển nhân tạo tại đây. Bên cạnh đó, Kyoto có sông chảy qua nên trong thuỷ cung sẽ trưng bày các sinh vật sống ở sông.

 

Khu vực tái hiện sông Kyoto với kỳ giông khổng lồ

Khu vực đầu tiên trong thuỷ cung Kyoto mà bạn sẽ đặt chân đến là “Keinokawazon”. Đây là khu vực tái hiện lại sông của Kyoto đồng thời là nơi để bạn được tận mắt thấy kỳ giông khổng lồ.

Kỳ giông khổng lồ không chỉ là bộ mặt của thuỷ cung Kyoto mà còn là “thần tượng” ở đây. Đây là một trong những loài lưỡng cư lớn nhất thế giới và bạn sẽ phải ngạc nhiên vì kích thước của nó.

 

Chim cánh cụt và hải cẩu

Tại khu vực cánh cụt bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở rất gần chúng bởi chỉ cách có 1 lớp kính trong suốt. Hình ảnh chim cánh cụt lũn cũn đi lại sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thú vị

 

Bên cạnh đó là khu vực hải cẩu với bể hình ống, bể này kết nối với bể chính và đôi khi bạn sẽ thấy hải cẩu đang bơi ở bể hình ống này. Cơ hội để bạn tới gần và nhìn ngắm chúng là rất cao.

 

Cá và ẩm thực của Kyoto

Khu vực lớn nhất trong thuỷ cung Kyoto là “keinoumi”. Ánh sáng đi vào từ phía trên bể tạo ra không gian bí ẩn. Cá trong bể là cá mòi và tráp biển đỏ – những loại cá xuất hiện khá nhiều trong nền ẩm thực của Kyoto.

Xung quanh bể là những bể nhỏ được thiết kế ánh sáng và không gian như những thước phim quay chậm về thế giới đại dương.

 

Quán cà phê trong nhà

Quán cà phê nằm trong thuỷ cung là nơi có bầu không khí độc đáo với rất nhiều bể cá trên tường để bạn vừa thưởng thức các món tráng miệng sử dụng nguyên liệu Kyoto vừa thư giãn. Trên những cây cột và ghế ngồi là kỳ giông khổng lồ nhồi bông vô cùng dễ thương. Liệu bạn có may mắn ngồi được vào chỗ này không?

 

Thuỷ cung Kyoto

Địa chỉ: 35-1 Kankijicho, Shimogyo Ward, Kyoto, 600-8835

Thời gian mở cửa: 10:00 ~ 18:00

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 2.050 yên
  • Sinh viên, học sinh cấp 3: 1.550 yên
  • Học sinh cấp 2, cấp 1: 1.000 yên
  • Trẻ em (dưới 3 tuổi): 600 yên

Website: https://www.kyoto-aquarium.com/

Khám phá đặc sản và ẩm thực Kyoto

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る