Sức hấp dẫn của trải nghiệm tắm suối nước nóng

Nhật Bản có văn khá đặc biệt là văn hóa tắm. Khắp nơi trên đất nước này đâu đâu cũng có nhà tắm công cộng và suối nước nóng, đặc biệt là cụm suối nước nóng được phát triển thành khu du lịch như thị trấn suối nước nóng.

Việc khoả thân trước mặt nhiều người và ngâm mình trong cùng một bể nước nóng có thể là việc không quen thuộc đối với khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên trong tiếng Nhật có một câu là 裸の付き合い (hadaka no tsukiai), nghĩa là mối liên kết trần trụi để chỉ nhà tắm công cộng lớn nơi mọi người giao tiếp với nhau theo cách nguyên thuỷ nhất.

Điểm quan trọng trong văn hoá onsen

 

Sức hấp dẫn của suối nước nóng

Không chỉ là bầu không khí khác lạ, việc tắm suối nước nóng còn đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khoẻ. Nhiều điểm du lịch ở Nhật Bản được biết đến với cái tên thị trấn suối nước nóng vẫn giữ được phong cảnh cổ kính từ xưa, là nơi cực kì thích hợp để bạn dạo bước đi bộ.

4 khu suối nước nóng lộ thiên lý tưởng tại Hakone

Trên thực tế, các suối nước nóng khác nhau sẽ đem lại lợi ích sức khoẻ khác nhau vì các khoáng chất có trong nước. Có người còn khuyên rằng nên uống nước nóng trực tiếp từ nguồn chứ không chỉ mỗi tắm và ngâm mình. Tác dụng phổ biến của việc tắm suối nước nóng là đẩy lùi mệt mỏi, giải độc, cải thiện tình hình xương khớp và cảm lạnh.

Thậm chí tại Nhật người ta còn có tài liệu phân tích suối nước nóng ghi lại những đặc trưng của nước nóng của từng vùng hay xác định theo tiêu chuẩn đã được Bộ Môi trường Nhật Bản quy định. Tuy nhiên trong suối nước nóng có thể có thành phần tác động làm khiến người dùng gặp dị ứng hoặc một số vấn đề nhẹ khác nên nếu bản thân có vấn đề gì dễ dị ứng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

 

Tác động của việc tắm suối nước nóng

Hiệu quả của từng suối nước nóng khác nhau là khác nhau nhưng nhìn chung việc tắm suối nước nóng dự kiến làm cải thiện các triệu chứng sau đây:

  • Triệu chứng mãn tính của cơ và khớp như thấp khớp, viêm xương khớp, đau thắt lưng, đau thần kinh, mỏi vai, bầm tím, bong gân…
  • Cảm lạnh
  • Suy giảm chức năng tiêu hoá
  • Tăng huyết áp nhẹ, tiểu đường
  • Hen suyễn nhẹ
  • Rối loạn giấc ngủ, trầm cảm, căng thẳng
  • Mệt mỏi

Tìm hiểu về các vùng suối nước nóng Nhật Bản qua thế giới game

 

Một số suối nước nóng nổi tiếng của Nhật Bản

Ngoài ra còn có rất nhiều suối nước nóng lớn nhỏ trên khắp Nhật Bản để bạn lựa chọn trải nghiệm giúp xua tan mệt mỏi sau những chuyến du lịch.

Kì lạ thói quen dùng khăn đội đầu tại suối nước nóng Onsen

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る