Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia – không gian ấn tượng tại Tokyo

Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia (国立新美術館) nằm ở Roppongi, Tokyo là một trong những không gian triển lãm lớn và quan trọng nhất của Nhật Bản. Công trình này được xây dựng vào năm 2007 bởi kiến trúc sư Kisho Kurokawa và được coi là một trong những không gian nghệ thuật linh hoạt và ấn tượng nhất của Tokyo.

 

Trung tâm được xây dựng trên địa điểm cũ của Viện Vật lý chất rắn của Đại học Tokyo. Cùng với Bảo tàng Nghệ thuật Mori của Roppongi Hills và Bảo tàng Nghệ thuật Suntory của Tokyo Midtown tạo thành “Tam giác nghệ thuật Roppongi”.

Nằm cách Bảo tàng Nghệ thuật Mori vài phút đi bộ với không gian rộng 14.000m2 gồm 3 tầng và 7 phòng trưng bày không có cột rộng 2.000m2. Từ đây chia thành các không gian nhỏ hơn bằng một loạt các phân vùng bên trong. Mỗi phân vùng là khối nặng 2,5 tấn có thể được di chuyển bởi 2 người. Ngoài ra, phía sau tòa nhà là 3 khu vực dành cho các triển lãm ngoài trời.

 

Ảnh: arcspace

5 trong số các không gian phòng trưng bày sẽ được sử dụng cho triển lãm bởi các hiệp hội nghệ thuật của Nhật Bản. 2 phòng trưng bày còn lại, 1 phòng có chiều cao trần 5m và 1 phòng 8m sẽ được sử dụng cho triển lãm đặc biệt của thành phố Nghệ thuật đương đại do chính Trung tâm tổ chức hoặc phối hợp với các tổ chức và công ty báo chí khác.

 

Ảnh: arcspace

Không giống như hầu hết các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia khác, Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia không có công trình/sản phẩm trưng bày cố định nên những gì đang trưng bày ở hiện tại có thể sẽ không xuất hiện vào lần tiếp theo khi bạn tới. Không gian rộng mở, luôn thay đổi của phòng trưng bày đôi khi sẽ lưu trữ các tác phẩm từ nghệ sĩ tiên phong Yayoi Kusama, tác giả anime Makoto Shinkai và kiến ​​trúc sư Tadao Ando.

 

Bản thân trung tâm là một tác phẩm nghệ thuật lớn được bao quanh bởi bức tường thủy tinh gợn sóng, có ánh sáng và bóng tối thay đổi liên tục trên tầng một và các cấu trúc hình nón cụ thể. Hãy chuẩn bị tinh thần để kinh ngạc trước sự hài hòa của dòng chất lỏng và góc nhọn trong khu phức hợp động học này.

Phần còn lại của trung tâm được bố trí cho một thư viện, khán phòng, nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng bảo tàng, chưa kể một lượng lớn không gian mở ở tầng trệt là rất nhiều chỗ ngồi công cộng.

 

Trung tâm Nghệ thuật Quốc gia

Địa chỉ: 7 Chome-22-2 Roppongi, Minato City, Tokyo 106-8558

Giờ mở cửa: 10:00~18:00 (thứ Sáu: 10:00~20:00)

Đóng cửa: thứ Ba

Phí tham quan: thay đổi theo triển lãm

Di chuyển: 5 phút đi bộ từ ga Roppongi (lối ra 4A, tuyến Tokyo Metro Hibiya)

Website: http://www.nact.jp

 

Tới thăm Bảo tàng ngoài trời Hakone – Kanagawa

MORI Building DIGITAL ART MUSEUM – Bảo tàng nghệ thuật sử dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất tại Odaiba, Tokyo

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る