Đảo Nến hay ngọn nến khổng lồ giữa đại đương

Nhật Bản có rất nhiều cảnh đẹp, đặc biệt là những kì quan thiên nhiên độc đáo khiến nhiều người muốn có cơ hội khám phá. Một trong số đó là Đảo Nến (ローソク島 Rosokujima) ở ngoài khơi quần đảo Oki, tỉnh Shimane.

Đảo Nến là hòn đảo đá hẹp cao khoảng 20m so với mực nước biển và cách đảo Dogou, hòn đảo lớn nhất của quần đảo Oki về phía Tây Bắc khoảng 500m.

 

Đảo Nến tương tự như đảo Dogo và quần đảo Oki được cấu tạo từ đá núi lửa nên bề mặt dốc, lởm chởm và có hình dạng kì lạ. Tên gọi Đảo Nến xuất phát từ hiện tượng mặt trời lặn nằm trên đỉnh của đảo khiến nó trông giống như ngọn nến đang cháy sáng. Để có thể quan sát hiện tượng độc đáo của hoàng hôn trên đảo đá chân thực nhất thì vẫn nên lên một trong những chiếc thuyền du lịch để đến gần Đảo Nến.

Trong những ngày thời tiết tốt và biển lặng, trước khi trời tối khoảng vài giờ, một đội thuyền nhỏ từ các làng chài của Ahmedura hoặc Akasaki sẽ mang theo khách du lịch ngồi trên boong tàu mở đi qua những vách đá cao để đến Đảo Nến.

Trên đường bạn sẽ đi qua các hang động trên biển và khám phá một vài lối vào với các đỉnh đá và vách đá có màu sắc khác nhau trước khi đến Đảo Nến để ngắm nhìn khoảnh khắc chiếu sáng của hoàng hôn trong sự thanh bình của thiên nhiên. Hãy mang theo máy ảnh để có thể lưu lại cảnh đẹp tuyệt vời ấy.

 

Có 2 điểm khởi hành cho chuyến tham quan Đảo Nến là cầu cảng Fukuura và bến Akasaki. Ngoài ra nếu muốn lên thuyền thì phải đặt chỗ trước.

Khi có dịp đến thăm Đảo Nến, hãy ghé qua một số điểm du lịch gần đó như: đền Ise-mikoto – 1 trong 4 ngôi đền quan trọng của quần đảo Oki; đường hầm độc đáo Fukuura – nơi đi bộ lý thú qua địa hình đáng kinh ngạc được tạo ra bởi dòng chảy từ ngọn núi lửa.

 

Đảo Nến

Địa chỉ: Shimanoshima, Oki-gun, tỉnh Shimane

Điện thoại: 08512-2-0787 (Hiệp hội du lịch đảo Oki)

Di chuyển: khoảng 33 phút đi thuyền từ cảng Saigo (đảo Dogou)

Thời gian hoạt động thuyền ngắm cảnh: 1/4~31/10

Giá vé tàu:

  • Người lớn: 2600 yên/người
  • Trẻ em: 1300 yên/người
  • Trẻ dưới tiểu học: miễn phí

URL: oki-dougo.info

Đắm say với vũ điệu chim diệc Heron dance ở thị trấn Tsuwano tỉnh Shimane

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る