Cách để được hoàn lại tiền khi thuế tiêu dùng tăng lên 10%

Từ ngày 1/10/2019 thuế tiêu dùng tại Nhật Bản chính thức tăng từ 8% lên 10%. Để giảm bớt chi phí sinh hoạt khi thuế tăng, bạn có thể sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt – cashless tại các cửa hàng vừa và nhỏ.

 

Dấu hiệu nhận biết

Ở bất kì đâu trên toàn nước Nhật, chỉ cần nhìn thấy kí hiệu trên tại cửa hàng là bạn sẽ được hoàn loại tối đa 5% giá trị trên hoá đơn mua hàng. Thời gian áp dụng từ tháng 10 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020.

 

Chế độ hoàn lại điểm

Tại các cửa hàng có dấu cashless, khi thanh toán sử dụng các hình thứcnhư thẻ credit/thẻ debit, tiền điện tử, QR code người mua hàng có thể tham gia vào chế độ hoàn lại điểm (point).

Về nguyên tắc người mua sẽ được hoàn lại 5% giá trị hàng hoá đã mua nhưng tại các cửa hàng trung bình và nhỏ như chuỗi nhượng quyền thương hiệu thì chỉ được hoàn lại 2%.

* Chú ý: Không cung cấp thông tin cá nhân như ID và mật khẩu qua điện thoại, nhất là khi được hỏi về số tài khoản.

 

Để được hoàn lại điểm

Thanh toán bằng thẻ PASMO được hoàn lại 2% tương ứng với 10 yên

Có 4 cách thức như sau để người tiêu dùng được hoàn lại điểm khi mua sắm

  1. Tiền điện tử/thẻ trả trước (prepaid card)

Với tiền dạng điện tử được phát hành độc lập bởi các công ty khác nhau, người dùng trả tiền mua hàng bằng cách dùng thẻ tại siêu thị, conbini, máy bán vé… Ngoài dạng thẻ còn có thể sử dụng qua điện thoại thông minh.

  1. Thẻ debit

Khi thanh toán tiền mua sắm, ăn uống bằng thẻ debit số tiền sẽ được trừ tự động ngay lập tức từ tài khoản ngân hàng đã liên kết.

  1. Thẻ credit

Thẻ credit là thẻ ghi nợ nên số tiền thanh toán sẽ được ghi lại và tính toán sau tại thời điểm kết toán thẻ. Người dùng có thể lựa chọn trả 1 lần, trả góp nhiều lần hoặc trả vào lúc được nhận thưởng (đối với người đi làm).

  1. Điện thoại thông minh

Người dùng hoàn toàn có thể chỉ sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán nếu điện thoại có đăng kí hoặc tích hợp tài khoản ngân hàng, tiền điện tử, thẻ credit… Ví dụ dùng điện thoại để thanh toán hoặc đọc QR code.

 

Tìm cửa hàng áp dụng cashless

  1. Qua trang web: https://map.cashless.go.jp/search
  2. Tải ứng dụng CASHLESS

Chương trình điểm thưởng của chính phủ Nhật khi thuế tiêu dùng tăng lên 10%

 

Theo cashless.go.jp

bình luận

ページトップに戻る