Nhắc đến hoa quả vào mùa thu ở Nhật Bản mọi người thường nghĩ ngay đến hồng và lê. Tuy nhiên không chỉ có 2 loại quả này mà mùa thu còn đem đến khá nhiều hoa quả khác tươi ngon không kém.

 

Ichijiku (quả vả)

Ichijiku chỉ xuất hiện từ khoảng tháng 8 đến tháng 10. Quả có vỏ màu nâu sẫm, ăn có vị ngọt nhẹ và mềm. Kanji của Ichijiku là 無花果 (vô hoa quả) nên nếu chỉ nhìn Kanji nhiều người sẽ tưởng loại quả này không có hoa nhưng trên thực tế nó có hoa rất nhỏ. Ichijiku thường được ăn tươi hoặc làm mứt ăn kèm với bánh hoặc mứt nguyên quả ăn với kem…

 

Budo (nho)

Các siêu thị ở Nhật bán nho quanh năm nhưng chủ yếu là nho nhập khẩu từ nước ngoài. Chỉ đến mùa thu nho nội địa từ các tỉnh như Yamanashi, Nagano, Yamagato, Okayama, Fukuoka, Hokkaido mới xuất hiện nhiều trên kệ và giá sẽ đắt hơn nho nhập khẩu từ 3 đến 4 lần hoặc hơn.

 

Nashi (lê)

Lê xuất hiện từ cuối tháng 8 đến tháng 11 hàng năm. Lê Nhật Bản to hơn lê Việt Nam, có vị ngọt và nhiều nước hơn, thời hạn bảo quản cũng được lâu hơn.

 

Zakuro (lựu)

Ở Việt Nam lựu là thứ quả khá dễ mua nhưng tại Nhật lựu chỉ xuất hiện ở khu vực từ phía Nam của Tohoku đến Okinawa. Loại hoa quả này cũng không phổ biến lắm nên thường không hay thấy trong các siêu thị.

 

Ringo (táo)

Táo là hoa quả có sản lượng nhiều nhất tại Nhật với rất nhiều loại nổi tiếng như táo vỏ đỏ Fuji và táo vỏ xanh Ourin, táo Jonagold với trọng lượng trung bình 1 quả trên dưới 400g. Trên 50% táo tại Nhật đều được trồng từ tỉnh Aomori nên gọi đây là thiên đường táo cũng không phải là nói quá.

Giống táo đỏ từ ngoài vào trong Geneva đặc sản tỉnh Aomori

 

Momo (đào)

Mùa cao điểm về đào là từ tháng 7 đến tháng 8, tuy nhiên đào muộn thì xuất hiện từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10 gồm có Kanayama của tỉnh Yamanashi và Seiobo của tỉnh Fukushima.

 

Kaki (hồng)

Fuyu là giống hồng ngọt có sản lượng nhiều nhất tại Nhật Bản, bên cạnh đó là giống hồng không hạt Hiratanenashi ngày càng được yêu thích hơn. Có thể nói mùa thu Nhật Bản chính mùa của hồng. Người ta bán hồng theo từng quả, theo túi hoặc có nơi bán theo cả rổ. Từ tháng 9 đến tháng 12 là lúc mà bạn có thể thưởng thức hồng với giá cả và chất lượng cực kì hợp lí.

Ngoài hồng tươi thì hồng sấy dẻo hay hồng khô kiểu Nhật Bản cũng là món được mọi người vô cùng yêu thích.

Học từ vựng theo chủ đề – Hoa quả

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る