Các robot thân thiện với gia đình

Robot đã không còn là cụm từ quá xa lạ với cuộc sống của chúng ta ngày nay. Ngoài những cánh tay robot làm việc trong các nhà máy, công xưởng, các robot cỡ nhỏ sử dụng trong phạm vi gia đình ngày càng được đầu tư phát triển và thân thiện hơn với con người.

 

LOVOT

LOVOT là robot dạng gia đình có hình dáng bên ngoài giống như sinh vật sống ấm áp dễ thương. Mỗi khi được gọi tên mình nó sẽ chạy đến để đem lại niềm vui cho đối phương.

Giá bán:

  • 1 con (thân và vỏ): 329.780 yên
  • 1 đôi (2 thân và vỏ): 637.780 yên

 

RoBoHoN

RoBoHoN có thể làm rất nhiều vai trò trong gia đình như: trò chuyện, email, chụp ảnh, trông nom nhà cửa khi cả nhà đi vắng, nhảy nhót, tạo ra niềm vui trong gia đình, nhắc nhở sức khoẻ cho các thành viên, trông trẻ nhỏ…

Giá bán thân + máy tính bảng + tiền thiết lập: 249.480 yên

 

Robi2

Khi sắp hết pin Robi2 sẽ tự động nói những câu như “Tôi mệt quá”, “Tôi đói bụng rồi” và sẽ phục hồi lại khi được ngồi vào ghế chuyên dụng của mình. Nếu Robi2 cảm nhận được có người bên cạnh nó sẽ nói chuyện không ngừng suốt 24 giờ để đối phương không cảm thấy buồn.

Giá bán: 217.800 yên

 

Sota

Sota là robot dạng nhỏ có thể giao tiếp bằng điệu bộ của thân và tay giống như con người. Nó còn được trang bị chức năng trình bày sản phẩm, có thể sử dụng trong môi trường làm việc khác nhau cần đến giao tiếp.

Giá bán: 159.500 yên

 

ATOM

ATOM có tạo hình giống như Astro Boy nổi tiếng trong truyện tranh cùng tên. Đây là robot giao tiếp dạng nhân vật có tính cách đầu tiên của Nhật Bản với khả năng đi bộ bằng 2 chân và múa hát. ATOM có thể nhận biết tới 12 người thân trong gia đình và bạn bè cũng như phát triển kĩ năng giao tiếp với từng người.

Giá bán: 234.190 yên

 

PALRO

PALRO được trang bị những nội dung thú vị tại các cơ sở phúc lợi dành cho người cao tuổi để giúp mọi người cảm thấy vui khoẻ hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó nó còn đóng vai trò như cầu nối giữa người cao tuổi với người thân của họ bằng cách thông báo tin tức.

Giá bán: 382.800 yên

 

Makeblock

Bộ robot lắp ghép và chạy theo chương trình lập trình dành cho người thích khám phá. Sản phẩm đã bán được 600.000 chiếc trên toàn thế giới. Có thể điều khiển robot hoạt động từ điều khiển chuyên dụng, điện thoại thông minh, máy tính bảng, PC. Ngoài ra người dùng còn có thể tự viết chương trình để robot hoạt động theo ý mình.

Giá bán: 15.400 yên

 

Musio X

Robot giao tiếp sử dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn thông qua giao tiếp tự nhiên. Ngay cả với những người chưa giỏi tiếng Anh thì robot cũng hỗ trợ dạy ngoại ngữ theo cách thú vị, sử dụng được trong gia đình có trẻ nhỏ.

Giá bán: 151.800 yên

 

Qoobo

Video giới thiệu về Qoobo đã thu hút 10 triệu lượt xem chỉ sau 1 tuần ra mắt. Mặc dù chỉ có phần thân và đuôi nhưng Qoobo khiến cho người dùng vô cùng thích thú vì khả năng cử động đuôi khi được vuốt ve.

Giá bán: 13.200 yên

Tìm hiểu thêm về robot ở Nhật Bản

 

Theo prtimes

bình luận

ページトップに戻る