4 hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Kagoshima

Nếu có dịp đến với tỉnh Kagoshima, bạn chớ bỏ qua 4 hòn đảo xinh đẹp sau đây để có được những trải nghiệm trọn vẹn tại Nhật Bản.

 

Đảo Amami Oshima (奄美大島)

© K.P.V.B

Amami Oshima nằm ở Biển Đông giữa Kyushu và Okinawa, là một phần của Công viên Quốc gia Amami Gunto Quasi và là hòn đảo lớn thứ 7 của Nhật Bản. Khí hậu tại đây tương tự như đảo Okinawa cùng với những bãi cát trắng, rạn san hô tuyệt đẹp và biển trong vắt khiến nó trở thành một trong những nơi tắm biển và lặn biển nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

 

Khoảng 95% Amami Oshima là rừng. Đây là rừng ngập mặn lớn thứ hai của Nhật Bản trải dọc theo bờ biển miền Trung và đặc biệt nổi tiếng với sự đa dạng của các loài chim hoang dã. Ngoài thiên nhiên tươi đẹp, Amami Oshima có lịch sử phát triển phong phú và ẩm thực độc đáo. Hòn đảo này còn được biết đến với lụa Oshima Tsumugi được sử dụng để làm kimono chất lượng cao .

Thời điểm tốt nhất để trải nghiệm tại Amami Oshima là từ cuối tháng 6 đến tháng 8.

 

Đảo Tokunoshima (徳之島)

Đảo Tokunoshima là hòn đảo lớn thứ 2 của quần đảo Amami, cách Kyushu khoảng 489km về phía Nam và cách Okinawa 100km về phía Bắc. Các bãi biển của hòn đảo này rất đẹp, bao gồm bãi biển Aze Prince và các hang động của bãi biển Innojofuta. Ở phía Bắc của đảo là bãi biển Mushiroze – địa điểm tuyệt vời để câu cá được tạo thành từ những phiến đá phẳng. Tokunoshima có đường bờ biển san hô tuyệt đẹp nên là địa điểm lý tưởng để lặn với ống thở và lặn với bình dưỡng khí. Mỗi tháng 6, đảo có tổ chức cuộc thi ba môn phối hợp mở cửa cho công chúng.

 

© K.P.V.B

Một trong những điểm thu hút văn hóa chính của Tokunoshima là togyu hoặc bull sumo với lịch sử trên đảo hơn 500 năm. Sự kiện này là một cuộc chiến ngắn để giành quyền thống trị giữa những con bò đực với nhau.

 

Đảo Yoron (与論島)

Đảo Yoron nằm ngoài khơi Kyushu và thuộc Công viên Quốc gia Amami Gunto Quasi. Hòn đảo này nổi tiếng với những vùng nước sâu, là điều kiện thích hợp cho các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lặn biển và bơi lội.

© K.P.V.B

Đảo Yoron thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan vì bầu không khí thoải mái, nước trong vắt và bãi cát trắng cùng nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 22°C. Gần bãi biển là ngôi làng Hy Lạp với những tòa nhà trắng xóa, những khu vườn và tầm nhìn ra đại dương.

 

Đảo Okinoerabu (沖永良部島)

Đảo Okinoerabu nằm giữa đảo Tokunoshima và Yoron, nổi tiếng với bộ sưu tập hơn 300 hang động đá vôi được coi là kho báu tự nhiên. Một sự kết hợp của vẻ đẹp tự nhiên và thần bí địa phương liên quan đến các hang động làm cho chúng trở thành điểm phải đến trong chuyến đi đến đảo. Chỉ có khoảng 1,2km hệ thống hang động mở cửa cho công chúng và bạn có thể tham quan với 1.000 yên. Bên trong những hang động này là những khối thạch nhũ và măng đá ngoạn mục.

Okinoerabu là một hòn đảo san hô với nhiều cơ hội lặn biển. Bên cạnh đó, hệ thực vật và động vật biển tại đây vô cùng phong phú với rùa, rắn biển, hải sâm, sao biển, bạch tuộc, cá đuối gai độc và cá mập trong vùng nước xanh của hòn đảo cùng với nhiều loài san hô.

© K.P.V.B

Các vách đá của hòn đảo tạo ra một chuyến đi bộ tuyệt vời dọc theo đại dương và mang đến cơ hội khám phá nhiều bãi biển ẩn. Những bãi biển nổi tiếng nhất trên đảo là công viên Biển Okidomari và công viên Biển Kasaishi.

Tận hưởng suối nước nóng và biển ở khu nghỉ dưỡng biển Kansai – Shirahama

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る