Lâu đài trên trời Bitchu Matsuyama

Tỉnh Okayama ở phía Nam Nhật Bản là vùng đất nổi tiếng với trái cây ngon và thường được gọi là xứ sở của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, nơi đây cũng được nhiều người biết đến với thành Bitchu Matsuyama (備中松山城), một công trình kiến trúc độc đáo và thường xuyên ẩn hiện trong mây trời nên còn được ví là “thành trên trời”.

 

Thành Bitchu Matsuyama nằm trên một ngọn núi dốc phía Bắc của trung tâm thị trấn Takahashi. Đây là thành trên đỉnh núi duy nhất trong số 12 thành nguyên bản còn sót lại sau thời kì Edo. Bitchu Matsuyama cao 430m được xây dựng vào năm 1240 bởi lãnh chúa Akiba Shigenobu trên đỉnh ngọn núi Koushiyama và hiện là thành cao nhất với một tòa tháp ở Nhật Bản .

Trong quá khứ, thành Bitchu Matsuyama đóng vai trò như một căn cứ của Bitchu với tư cách là một “lâu đài của chiến tranh” trong thời Kamakura và thời Chiến Quốc và là “biểu tượng của Bitchu Matsuyama” trong thời Edo.

 

Thành bao gồm một tòa tháp và một cấu trúc nhỏ liền kề, được chia thành 2 tầng có kích cỡ tương đối nhỏ, giúp mang lại tầm nhìn tốt nhất đến quang cảnh thiên nhiên xung quanh và vẻ đẹp ấn tượng của thành phố Takahashi . Đặc biệt, trong tòa tháp còn có các màn hình giải thích về lịch sử của thành và những nỗ lực bảo tồn công trình này bằng tiếng Nhật, bao gồm những bức ảnh thú vị về các cuộc cải tạo lớn vào năm 1940, 1960 và 2003.

 

Từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 4, trong khoảng thời gian từ bình minh đến khoảng 8 giờ sáng, tòa thành này sẽ chìm đắm trong biển mây và lơ lửng một cách kì diệu trên ngọn núi cao. Đặc biệt vào sáng sớm từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12, màn sương dày đặc có thể xuất hiện và giúp tăng thêm sự huyền ảo cho Bitchu Matsuyama. Bạn có thể thưởng ngoạn cảnh tượng đáng xem này trên đài quan sát nằm ở một ngọn núi gần đó. Tuy nhiên, trước khi lên kế hoạch đến nơi đây cần kiểm tra dự báo thời tiết để chọn được những ngày có tiết trời đẹp và ngày có nhiệt độ thấp.

Một điểm cần lưu ý khi tham quan thành Bitchu Matsuyama là không được đến quá gần những chú khỉ (động vật bảo tồn cấp quốc gia) xung quanh đài quan sát để tránh gây kích động loài động vật hoang dã này.

 

Thành Bitchu Matsuyama

Địa chỉ: 1 Uchisange, Takahashi, Okayama 716-0004

Giờ mở cửa:

  • Tháng 4~tháng 9: 9:00~17:30
  • Tháng 10~tháng 3: 9:00~16:30 (đóng cửa từ 29/12~3/1)

Giá vé:

  • 300 yên/người lớn
  • 150 yên/học sinh tiểu học và trung học cơ sở

Di chuyển: 15 phút bằng taxi từ ga JR Bitchu Takahashi (tuyến Hakubi) tới trạm Fuigo Toge, sau đó đi bộ 20 phút.

* Lưu ý: cần đặt taxi trước 17:00 ngày hôm trước tại https://bit.ly/2HERJiA. Giá xe: 600 yên/người.

URL: city.takahashi.lg.jp

Khám phá du lịch Nhật Bản

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る