[Mùa lá đỏ 2019] Điểm ngắm lá đỏ tuyển chọn khu vực Chubu năm nay

Chubu là một khu vực địa lý của Nhật Bản bao gồm 9 tỉnh: Niigata, Toyama, Ishikawa, Fukui, Yamanashi, Nagano, Gifu, Shizuoka và Aichi.

Hôm nay hãy cùng LocoBee tìm hiểu các điểm ngắm lá đỏ đẹp đại diện của mỗi tỉnh nhé.

Niigata

Toyama

Ishikawa

Fukui

Yamanashi

Nagano

Gifu

Shizuoka

Aichi

 

Niigata – Thung lũng lá đỏ tại công viên Yahiko

Công viên Yahiko (弥彦公園) chỉ cách ga Yahiko vài phút đi bộ. Thung lũng lá đỏ ở đây là một trong những địa điểm đẹp nổi tiếng của cả nước. Điểm ngắm từ cầu Vọng Nguyệt (Kangetsukyo – 観月橋) luôn dành được sự yêu thích của người xem. Buổi tối tại đây còn có thắp đèn tạo nên một không gian không gì lý tưởng bằng.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ giữa tháng 10 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 hàng năm

 

Toyama – Thung lũng Kurobe

Tại trung lưu đến thượng lưu của dòng sông Kurobe là thung lũng xinh đẹp cùng tên Kurobe (黒部峡谷). Vào mùa thu sự tương phản giữa dòng sông xanh với rừng cây được nhuộm màu lá vàng, lá đỏ tạo nên một bức tranh vô cùng đẹp mắt. Tại đây còn có tàu phục vụ cho du lịch nên du khách có thể vừa ngồi trên tàu vừa nhìn ngắm lá đỏ qua cửa sổ cũng là một trải nghiệm thú vị.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ giữa tháng 10 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 hàng năm

 

Ishikawa – Vườn Kenrokuen

Không phải giới thiệu nhiều thì ai cũng biết Kenrokuen là 1 trong 3 khu vườn đẹp nhất Nhật Bản. Vào mùa thu cả khu vườn đổi sắc luôn là địa điểm thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước tới ngắm lá đỏ. Buổi tối khu vườn được thắp đèn tạo nên một khung cảnh lung linh và đẹp mắt.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ đầu tháng 11 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm

Fukui – Hồ Kuzuryu

Hồ Kuzuryu (九頭竜湖) là hồ nhân tạo nằm ở thành phố Ono tỉnh Fukui. Đây là niềm tự hào của thành phố này vì cứ mỗi độ thu sang nhiều khách du lịch đều tới đây để ngắm lá đỏ thuộc khu vực quanh hồ. Đặc biệt là tại cây cầu Yume no Kake Hashi (夢のかけはし).

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ giữa tháng 10 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 hàng năm

 

Yamanashi – Thung lũng Shosenkyo

Thung lũng Shosenkyo (昇仙峡) với đặc trưng bởi cảng vách đã được cắt độc đáo là một trong những địa danh độc đáo của Nhật Bản. Biểu tượng của thung lũng này là Kakuenbo (覚円峰). Thu đến sự kết hợp của lá đổi màu với màu trắng của các vách núi hùng vĩ để lại trong mắt du khách một ấn tượng khó có thể nào quên được. Trong mùa thu đây cũng là địa điểm tổ chức một số lễ hội thắp đèn.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ cuối tháng 10 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ cuối tháng 1o đến cuối tháng 11 hàng năm

 

Nagano – Senjojiki Karu

Đây là khu vực địa hình đồi núi với ở độ cao 2.931 so với mực nước biển. Du khách có thể tới nhà ga ở độ cao cao nhất Nhật Bản – ga Senjojiki (千畳敷駅) bằng cáp treo sau khi ra khỏi nhà ga này bạn sẽ có thể nhìn thấy địa hình Senjojiki Karu (千畳敷カール) mở rộng ra trước mắt. Khu vực dành cho người đi bộ cũng được trang bị đầy đủ, vậy nên vào mùa thu du khách có thể tới vừa đi bộ vừa ngắm lá đỏ ở khu vực địa hình núi hùng vĩ này.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ giữa tháng 9 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 hàng năm

 

Gifu – Công viên Sogi

Công viên Sogi (曽木公園) là một trong những địa điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng toàn Nhật Bản. Vào thời gian ngắm đẹp nhất tại đây du khách có thể được ngắm công viên lá đỏ trong những ánh đèn lung linh ở khắp nơi. Đặc biệt trong công viên có tới 8 hồ nước lớn nhỏ tạo nên sự phản chiếu của những cành lá đỏ lên mặt nước. Người ta gọi đó là Lá đỏ ngược – Sakasa Momiji (逆さ紅葉).

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ giữa tháng 11 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ ngày giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm

Ngắm nhìn ao nước Monet’s Pond đẹp như tranh vẽ ở tỉnh Gifu

 

Shizuoka – Hẻm núi Sumata

Hẻm núi Sumata (寸又峡) khi thu sang nó là một khung cảnh với dòng nước xanh trong vắt, cầu treo trắng và rừng lá đỏ ấn tượng. Địa điểm được yêu thích nhất là cầu treo Yume no Tsuri Bashi (夢の吊り橋).

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ đầu tháng 11 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: tháng 11 hàng năm

Lễ hội pháo hoa trên biển Atami – điểm bắn đẹp nổi tiếng ở Shizuoka

 

Aichi – Thung lũng Korankei

Thung lũng Korankei (香嵐渓) khi thu sang khoảng 4.000 cây phong thuộc 11 giống khác nhau gần khu vực ven sông với lá được đổi màu gồm cả vàng, đỏ, da cam vô cùng đẹp mắt. Biểu tượng của Korankei là cây cầu Vọng Nguyệt đưa đến cho du khách xem một khung cảnh hùng vĩ khi nó nằm giữa rừng phong nhiều màu sắc. Vào thời điểm ngắm đẹp nhất rừng cây được thắp đèn tạo nên một không gian huyền ảo không thể nào diễn tả bằng lời.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ giữa tháng 11 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ ngày giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 hàng năm

 

Dành cho các bạn có ý định ngắm tại Kanto, Hokkaido hay Tohoku:

[Mùa lá đỏ 2019] Điểm ngắm lá đỏ tuyển chọn khu vực Kanto năm nay
[Mùa lá đỏ 2019] Điểm ngắm lá đỏ tuyển chọn khu vực Hokkaido và Tohoku năm nay

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る