Quà tặng từ Toyama “chả cá chân mèo nyankama”

Dễ thương là nét văn hoá đặc trưng của Nhật Bản được cả thế giới biết đến. Ngay đến các sản phẩm địa phương cũng đều được phát triển theo hướng “cute hoá”.

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn món chả cá đặc sản của tỉnh Toyama lấy cảm hứng từ mèo.

 

Chả cá Nhật Bản “kamaboko”

Kamaboko – Món chả cá truyền thống của ẩm thực Nhật Bản

Do vị trí địa lí được bao bọc bởi biển Nhật Bản và núi Hida có suối nước nóng, khu trượt tuyế. Vì thế tỉnh Toyama không chỉ có đặc sản của núi mà còn có cả những món ăn làm từ hải sản và thực phẩm chế biến từ hải sản. Chả cá hay kamaboko là một trong số đó. Đặc sản chả cá của tỉnh Toyama lấy hình ảnh chân mèo và có tên là “nyankama”.

Chả cá là thực phẩm chế biến có từ xa xưa của Nhật Bản, theo ghi chép còn sót lại thì có thể nó tồn tại từ những năm 1115. Chả cá nyankama ra đời và phát triển cùng với truyền thống và văn hoá của Nhật Bản. Thời gian gần đây với trào lưu yêu thích linh vật món ăn này ngày càng thu hút được sự chú ý nhiều hơn với tư cách là đặc sản của Toyama.

Về cơ bản chả cá được làm từ thịt cá trắng xay nhuyễn, lòng trắng trứng và gia vị sau đó nướng lên rồi hấp. Ở tỉnh Toyama có truyền thống gửi tặng chả cá trong lễ kỉ niệm hoặc đám cưới. Nó cũng là món ăn kèm khá phổ biến đối với người dân Nhật Bản nói chung.

 

Đặc trưng của nyankama

nyankama được những người thợ của cửa hàng truyền thống lâu đời có tên gọi Ikujikamaboko (thành lập năm 1927) sáng tạo ra với việc giữ nguyên kết cấu mềm mại của chả cá nói chung và vị ngọt của nguyên liệu. Điều đặc biệt của nyankama là bên trong có cream cheese nên khi kết hợp cùng nguyên liệu ban đầu đã tạo nên vị ngon đậm đà phù hợp với khẩu vị của phần đông mọi người.

Mỗi miếng chả cả được gói riêng rẽ nên khá phù hợp để bạn mang theo thưởng thức mọi lúc mọi nơi.

 

Địa chỉ mua nyankama

nyankama là đặc sản của Toyama nên nó được bày bán khá nhiều ở cửa hàng quà tặng, JA, bách hoá tổng hợp, triển lãm… trong tỉnh. Ngoài ra bạn cũng có thể mua online trên mạng.

Website của công ty Ikujikamaboko: http://www.kamaboko.org/

Mua hàng online: http://www.ikujikamaboko.com/

Website của nyankama: http://nyankama.com/index.html

Quà tặng từ Chiba “bosoebisenbei”

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る