Máy bay phản lực quốc nội đầu tiên của Nhật Bản và hợp đồng đặt hàng từ hãng hàng không của Mỹ

Mitsubishi Aircraft Corporation là công ty phát triển và mua bán máy bay chở khách của Nhật Bản. Sản phẩm máy bay chở khách phản lực quốc nội đầu tiên “Mitsubishi SpaceJet” của hãng đã nhận được đơn đặt hàng 100 chiếc loại 70 ghế từ hãng hàng không Mesa Airlines của Mỹ. Giá cả cũng như thông tin chi tiết đang được hai bên tiếp tục đàm phán. Với mục tiêu giao hàng vào năm 2024, dự kiến nếu đơn hàng thành công thì doanh thu của Mitsubishi Aircraft Corporation sẽ là 400 tỉ yên.

Cho đến hiện tại Mitsubishi Aircraft Corporation đã nhận được đơn đặt hàng khoảng 400 chiếc loại 90 ghế nhưng do nhu cầu về máy bay 70 chỗ tại thị trường lớn nhất là Mỹ đang tăng cao nên công ty này đang tập trung toàn bộ sức lực vào máy bay chủ lực mới loại 70 chỗ.

 

Mitsubishi SpaceJet đã liên tục gặp rắc rối khiến cho kế hoạch giao hàng chiếc máy bay đầu tiên bị dời đến giữa năm 2020, tức là chậm 7 năm so với kế hoạch ban đầu. Dòng máy bay này sẽ là đơn hàng quy mô lớn đầu tiên được thực hiện và là tiền đề để xem xét việc mở rộng quy mô đơn hàng trong tương lai của một hãng sản xuất máy bay nội địa Nhật Bản.

 

Thông tin cơ bản về Mitsubishi SpaceJet

  • Ghế ngồi rộng rãi: 18,5inch/47cm
  • Hàng ngang có 4 ghế, mỗi bên 2 ghế
  • Khoang để hành lí rộng: 76 x 33 x 58 (cm)
  • Hệ thống giải trí không dây, màn hình ghế ngồi mới nhất, kết nối internet băng thông rộng tốc độ cao, LIVE TV
  • Công nghệ động cơ GTF sáng tạo
  • Hiệu suất nhiên liệu tốt nhất, tiếng ồn thấp, lượng khí thải thấp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn môi trường ICAO mới nhất (so với các máy bay cùng loại)

HondaJet – Máy bay phản lực thương mại đến từ Honda

Khám phá Bảo tàng máy bay Aichi

 

Theo mitsubishiaircraft.com

bình luận

ページトップに戻る