Kaiyaki-miso: đặc sản nhất-định-phải-thử khi tới Aomori

Ngoài việc tham quan các thắng cảnh, mục đích của du lịch còn là thưởng thức các món đặc sản địa phương nữa đúng không các bạn? Nước Nhật từ lâu đã được bạn bè quốc tế biết đến với nền ẩm thực phong phú, tinh tế mà tốt cho sức khỏe. Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu một món ăn địa phương của vùng Aomori – tỉnh ở đầu tận cùng phía Bắc của đảo Honshu có tên Kaiyaki-miso.

 

Kaiyaki-miso

Nhờ ba mặt giáp biển nên đa số các món đặc sản của tỉnh Aomori làm từ hải sản, ví dụ như Igamenchi (xúc tu mực băm nhỏ trộn rau chiên giòn), Jappa-Jiru (lẩu cá tuyết gồm đầu, xương, ruột và da cá nấu với củ cải, bắp cải, konja, đậu phụ, cà rốt) và Kaiyaki-miso với điểm nhấn chính là sò điệp.

Kaiyaki-miso là món ăn gia đình rất phổ biến ở vùng Aomori. Điểm đặc biệt của món ăn này là sự kết hợp giữa canh miso và trứng đánh với hải sản, thường là sò điệp hoặc cá. “Linh hồn” của Kaiyaki-miso là sò điệp được cắt nhỏ và ướp bằng một ít nước miso trước. Sau đó, đập trứng vào, đánh cho lòng đỏ trứng hòa quyện với sò điệp và miso tạo thành màu vàng nhạt. Xong 2 bước này thì hỗn hợp sò điệp – trứng – miso sẽ được đun lên cho chín và nêm nếm bằng một chút nước hoặc bột dashi. Các đầu bếp có thể thêm chút hương vị với nhum biển (miếng màu vàng nghệ như hình trên), tỏi tây (hành boro) hoặc các loại nấm tùy thích.

Món ăn này thường được nấu trên một vỏ sò lớn sâu lòng (hoặc có nơi dùng đĩa hình vỏ sò) vì người dân ở đây tin rằng vỏ sò thật sẽ giúp tăng hương vị của món ăn. Một phần Kaiyaki-miso được ăn kèm với cơm trắng, củ cải muối, nấm các loại ăn kèm, và chén canh miso truyền thống.

 

Công dụng

Các nguyên liệu của món Kaiyaki-miso đều luôn tươi ngon vì được đánh bắt tại vùng vịnh Mutsu – vùng biển giáp tỉnh Aomori – và sử dụng ngay. Nhờ nguồn nguyên liệu tươi, trứng và miso mà món ăn này có sự mềm mịn, vị nhạt vừa đủ, người ốm có thể ăn được để bồi bổ sức khỏe.

 

Một số cửa hàng có Kaiyaki-miso nổi tiếng

1. Osanai Oshudo (お食事処 おさない)

Địa chỉ: 〒030-0801 青森県青森市新町1丁目1−17

Giờ mở cửa: 11:00 – 14:00; 16:00 – 20:00

Ngày nghỉ cố định: thứ Hai

 

2. Rokube (六兵衛)

Địa chỉ: 〒030-0862 青森県青森市古川1丁目17−2

Giờ mở cửa: 17:00 – 22:30

Ngày nghỉ cố định: Chủ Nhật và thứ Hai

Học nấu món ăn Nhật Bản cùng LocoBee

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る