Chương trình điểm thưởng của chính phủ Nhật khi thuế tiêu dùng tăng lên 10%

Từ tháng 10 tới, thuế tiêu dùng của Nhật sẽ là 10% thay vì 8% như hiện tại.

Để giảm nhẹ tác động về thuế, chính phủ Nhật Bản sẽ triển khai chương trình thưởng dựa trên nền tảng điện thoại thông minh vào năm 2020 thông qua My Number – mã số cá nhân của tất cả những ai đang sinh sống tại Nhật Bản (gồm cả người nước ngoài).

Cụ thể chính phủ xem xét việc cung cấp điểm thưởng trị giá 5.000 yên tại các cửa hàng trên toàn Nhật Bản cho người tiêu dùng nạp 20.000 yên vào tài khoản của họ để dùng cho thanh toán trên smartphone từ tháng 10 năm sau. Phía chính phủ cho biết sẽ không có giới hạn thu nhập nào đặt ra với người tham gia chương trình và chi tiết về chính sách này sẽ được thông báo sớm trong cuộc họp Nội các sắp tới về chủ đề thúc đẩy số hóa trong hành chính công.

Chương trình mới dự kiến ​​trị giá vài trăm tỷ yên sẽ tuân theo một biện pháp khác để giảm giá cho các khoản thanh toán không dùng tiền mặt tại các cửa hàng nhỏ từ tháng 10 đến tháng 6 năm sau. Chính phủ cũng sẽ xem xét tính khả thi về thời gian bắt đầu của chương trình điểm thưởng đến tháng 7 năm 2020, đúng lúc Thế vận hội và Paralympic Tokyo sẽ diễn ra.

Hợp tác với các nhà khai thác thanh toán di động lớn, chính phủ sẽ cho ra một hệ thống yêu cầu người tiêu dùng trước tiên đăng ký thẻ My Number để sử dụng làm ID cho một tài khoản trên trang web của chương trình điểm thưởng này.

Đây là chương trình được mong đợi sẽ làm tăng số lượng phát hành thẻ My Number. Mặc dù được giới thiệu từ năm 2016 như một phần của an sinh xã hội mới của Nhật Bản và hệ thống mã thuế nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính nhưng đến ngày 22 tháng 8 số thẻ phát hành chỉ chiếm 13,9% dân số Nhật Bản.

Đâu là căn cứ để xác định mức thuế điều chỉnh cho các dịch vụ ăn uống?

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る