Bãi biển Jodogahama tỉnh Iwate

Bãi biển Jodogahama (浄土ヶ浜) là bãi biển tuyệt đẹp ngay bên ngoài trung tâm thành phố Miyako tỉnh Iwate. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng dọc theo bờ biển Sanriku và một phần của công viên quốc gia Sanriku Fukko.

 

Bãi biển nằm trên một vịnh nhỏ yên bình được hình thành bởi đá và núi lửa trắng tương phản với những rừng thông xanh xung quanh. Truyền thuyết kể rằng một tu sĩ Phật giáo đã từng ghé thăm và so sánh vẻ đẹp của bãi biển với thiên đường của Đức Phật, giúp tạo ra cái tên Jodogahama (bãi biển thiên đường của Đức Phật).

 

Bãi biển yên tĩnh này là địa điểm tắm biển phổ biến trong mùa hè và thường được liệt kê là một trong 100 địa điểm bơi tốt nhất của Nhật Bản. Tháng 1 năm 2012, Jodogahama được chỉ định là Danh lam thắng cảnh quốc gia.

 

Ngay sát bờ biển Jodogahama là một số hòn đảo đá. Mặc dù nhiều hòn đảo có thể nhìn thấy từ đất liền, du thuyền Blue Cave Cruise sẽ mang đến cái nhìn cận cảnh về những hòn đảo đá sắc nhọn đối diện với bãi biển Jodogahama. Hành trình kéo dài 20 phút này cũng ghé thăm Blue Cave – hang động nhỏ được đặt tên vì nước màu xanh coban giống như nước được tìm thấy trong các hang động ngoài khơi Capri ở Ý.

 

Tại bãi biển Jodogohama có một vài đường mòn đi bộ dài. Những con đường mòn này sẽ đưa bạn từ bãi biển đến những ngọn núi gần đó. Theo đó, bạn có thể leo lên đỉnh tháp Tategasaki để ngắm cảnh tuyệt vời của vịnh xung quanh. Nếu muốn ở lại, bạn có thể thuê nhà nghỉ gần bãi biển được xây dựng lại sau trận song thần năm 2011.

Sau khi đã tận hưởng mọi cảnh đẹp của bãi biển Jodogohama, bạn nhớ đến trung tâm du khách Jodogahama và Bảo tàng Khoa học Hàng hải Iwate gần đó để được tìm hiểu về lịch sử của khu vực địa phương và sinh vật biển.

 

Bãi biển Jodogohama

Địa chỉ: 32 Hitachihama-cho, Miyako-shi, Iwate-ken

Di chuyển: 20 phút đi xe buýt từ ga Miyako (tuyến Yamada) đến bãi biển Jodogahama.

Website: miyako-kokusai.com

Chùa Chuson-ji – di sản thế giới ở tỉnh Iwate

Vẻ đẹp kì diệu của “mắt rồng” ở đỉnh núi Hachimantai tỉnh Iwate

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る