Mùa thu ở Nhật Bản (kì 2)

Mùa thu ở Nhật Bản hấp dẫn mọi người bởi ẩm thực phong phú nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều hoạt động thú vị khác. Tiêu điểm trong mùa này có lẽ là “otsukimi” (お月見) hay còn gọi là ngắm trăng.

 

Otsukimi là gì?

Otsukimi là hoạt động ngắm trăng vào mùa thu. Nó đã xuất hiện trong dân gian từ thời Edo với sự kết hợp từ các nghi lễ để cảm tạ và cầu nguyện cho vụ mùa bội thu trong khi ngắm trăng.

Otsukimi được tổ chức vào ngày jugoya (十五夜). Ngày này thường thay đổi theo năm.

  • Năm 2019 sẽ là ngày 13 tháng 9
  • Năm 2020 là ngày 1 tháng 10

Kyoto, Nara và Shiga là 3 địa điểm tổ chức ngắm trăng lớn nhất Nhật Bản.

  • Chùa Daikaku 大覚寺(京都府京都市右京区嵯峨大沢町4)

  • Noboriojicho 猿沢池(奈良県奈良市登大路町30)

  • Chùa Ishiyama 石山寺(滋賀県大津市石山寺1-1-1)

 

Mùa của lễ hội văn hoá

Lễ hội văn hoá là sự kiện được tổ chức vào mùa thu tại các trường cấp 1, cấp 2 và cấp 3 ở Nhật. Tuỳ từng trường sẽ có cách gọi khác nhau như gakuensai, gakkosai, gakuinsai… Đặc trưng của lễ hội kiểu này là trẻ em, học sinh là đối tượng chính trực tiếp lên kế hoạch, thực hiện. Không chỉ những người trong trường mà phụ huynh, người dân cũng có thể tham gia vào sự kiện này.

Tại lễ hội văn hoá, học sinh có thể mở quán cà phê, triển lãm sản phẩm thủ công, xây dựng nhà ma, biểu diễn nhạc cụ, nhảy, hoà nhạc… Cũng chính từ đây mà người ta đã phát hiện ra nhân tố tài năng trong nghệ thuật.

Lễ hội văn hoá có lịch sự khá lâu đời tại Nhật Bản và là sự kiện lớn ở trường học của học sinh. Tất nhiên du khách nước ngoài cũng có thể tham gia vào sự kiện này nên hãy hoà vào không khí thú vị này nếu bạn có cơ hội nhé!

Vẻ đẹp mùa thu tại di sản văn hóa thế giới: Chùa Daigoji tại Kyoto

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る