Mùa thu ở Nhật Bản (kì 1)

Mùa thu là mùa tiếp nối ngay sau khi mùa hè kết thúc và là mùa khá “hiền hoà” với nhiều cảnh đẹp. Có rất nhiều cách để tận hưởng mùa thu Nhật Bản như trong bài viết mà LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn ngay sau đây!

 

Momijigari (紅葉狩り)

Cây cối là một phần quan trọng không thể thiếu trên khắp các vùng của nước Nhật. Những cây gỗ chuyển màu sắc khi thu sang là đặc trưng tiêu biểu đại diện cho đất nước mặt trời mọc. Việc thưởng thức vẻ đẹp của lá đỏ được gọi là “momijigari”.

Khung cảnh khi những hàng cây phong, cây bạch quả chuyển sang sắc đỏ và vàng giống như một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp trong thế giới hội hoạ. Bạn sẽ được nhìn thấy bức tranh ấy ở khắp các điểm ngắm lá đỏ. Và đừng quên chia sẻ cảm xúc của bạn tới mọi người qua mạng xã hội nhé!

 

Mùa thèm ăn

Ở Nhật Bản có một từ là “shokuyoku no aki” (食欲の秋) để nói về mùa thu, nó có nghĩa là mùa thèm ăn bởi lúc này có vô số thực phẩm tươi ngon xuất hiện.

Một số trong đó phải kể đến là bạch quả, hạt dẻ, khoai lang và cá thu đao…

Đặc biệt mùa thu là mùa mà nấm Matsutake xuất hiện. Đây là loại nấm xa xỉ 1 năm chỉ có 1 lần nên nếu được thưởng thức cơm nấm matsutake hay nấm hầm thì không còn gì tuyệt vời hơn.

 

Vào mùa thu lệnh cấm bắt cá nóc và tôm Ise sẽ được dỡ bỏ. Thời điểm này cũng là lúc có nhiều ama ebi (tên một loại tôm) và hải sản tươi ngon. Hãy tận hưởng mùa thu Nhật Bản với những món ăn thật ngon nhé!

Điểm ngắm lá đỏ tuyển chọn khu vực Hokkaido và Tohoku năm nay

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る