[Mùa lá đỏ 2019] Điểm ngắm lá đỏ tuyển chọn khu vực Hokkaido và Tohoku năm nay

Vậy là mùa lá đỏ năm nay lại sắp đến rồi. Ngắm lá đỏ là một hoạt động không thể bỏ qua trong mùa thu ở Nhật đúng không nào?

Hãy cùng LocoBee cập nhật thông tin về địa điểm trên mọi miền nước Nhật cũng như thời gian để có thể ngắm lá đỏ đẹp nhất trong năm nay với chuỗi bài viết Mùa lá đỏ 2019 nhé. Tại bài viết này LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn về điểm ngắm thuộc Hokkaido và vùng Tohoku.

 

Hokkaido – Núi Asahi-dake

Trong quần thể núi Taisetsuzan của Hokkaido thì Asahi-dake (旭岳) là ngọn núi cao nhất. Đây cũng chính là địa điểm có lá đỏ sớm nhất tại Nhật Bản. Với độ cao 2.291m so với mực nước biển du khách có thể dùng hệ thống cáp treo để lên đến lưng núi.  Từ trên cáp treo có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh lá đỏ. Thật hấp dẫn đúng không nào? Tất nhiên đối với những ai thích leo núi thì vừa leo núi vừa ngắm lá đỏ cũng là một ý tưởng không tồi nhé.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ đầu tháng 9 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ ngày giữa đến cuối tháng 9 hàng năm

 

Aomori – Hồ Tsutanuma

Nằm ở thành phố Towada hồ Tsutanuma (蔦沼) nổi tiếng bởi hình ảnh đẹp tựa gương soi in bóng bầu trời xanh trong và cây lá ven hồ vào những ngày không gió. Thời điểm ngắm lá đỏ tốt nhất ở hồ là vào lúc sáng sớm khi đó những chiếc lá mùa thu được soi sáng bởi ánh nắng sớm của ngày tháng 10 se lạnh. Chắc chắn bạn sẽ không thể quên được hình ảnh này nếu một lần được ngắm lá đỏ ở đây.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ giữa tháng 10 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ giữa đến cuối tháng 10 hàng năm

Thả hồn trôi theo dòng suối thơ mộng Oirase ở tỉnh Aomori

 

Iwate – Con đường núi Hachimantai

Trong mùa lá đỏ con đường núi Hachimantai Aspite Line (八幡平アスピーテライン) dành được sự yêu thích của nhiều du khách đặc biệt là với người thích lái xe. Ngay từ cuối tháng 9 lá đã bắt đầu chuyển màu. Với những độ cao khác nhau, thời gian và tốc độ thay đổi cũng khác nhau nên đây là địa điểm có mùa lá đỏ khá dài.  Ngoài ra quanh vùng Hachimantai có rất nhiều suối nước nóng vì thế hãy trải nghiệm cả 2 thi vị lá đỏ và onsen khi đến với con đường núi này nhé.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: khoảng cuối tháng 9 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 hàng năm

Chùa Chuson-ji – di sản thế giới ở tỉnh Iwate

 

Miyagi – Thung lũng Naruko-kyo

Naruko-kyo (鳴子峡) là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch trong suốt cả năm nhưng nhiều nhất vẫn là mùa thu dịp lá đỏ. Thung lũng lá đỏ này mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ của những vách đá dựng đứng cao khoảng 100m chạy dài 2,5km ven bờ sông Daiya (大谷川).

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ giữa tháng 10 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm

 

Akita – Thung lũng Dakigaeri

Dakigaeri (抱返り渓谷) là thung lũng nằm ở tỉnh Akita có chiều dài 10km, được mệnh danh là Yabakei của vùng Tohoku (Yabakei là một thắng cảnh ở tỉnh Oita). Vẻ đẹp của lá đỏ trong thung lũng này dành được sự yêu thích của rất nhiều du khách mỗi năm.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ giữa tháng 10 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm

 

Yamagata – Chùa Rissyakuji

Ngôi chùa theo Giáo phái Tenda – Rissyakuji  (山寺立石寺) đại diện cho Yamagata là chốn linh thiêng nổi tiếng. Cho đến tận bây giờ mỗi khi muốn cắt đi vận xấu hay cầu cho chuyện tình duyên người dân từ khắp nơi vẫn tới đây thỉnh cầu. Khi đến mùa thu vẻ đẹp lá đỏ ở các vách đá ven khu vực chùa luôn là hình ảnh thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ giữa tháng 10 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 hàng năm

 

Fukushima – Núi Adatara

Adatara (安達太良山) là núi lửa còn hoạt động nằm ở tỉnh Fukushima. Trong số các địa điểm ngắm lá đỏ đẹp của vùng Tohoku thì đây là một điểm ngắm nổi tiếng. Công viên Yakushidake Panorama (薬師岳パノラマパーク) – được mệnh danh là đài quan sát của núi Yakushidake chính là địa điểm có thể ngắm lá đỏ đẹp nhất ở đây.

  • Thời điểm lá bắt đầu chuyển màu: từ cuối tháng 9 hàng năm
  • Thời điểm ngắm đẹp nhất: nửa đầu tháng 10

Daiichi Tadamigawa Kyoryo – cây cầu vòm nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ Fukushima

 

Trên đây là các địa điểm tuyển chọn thuộc các tỉnh thuộc Hokkaido và Tohoku. Hãy đón đọc các bài viết chuỗi chủ đề lá đỏ năm nay nhé!

 

Tổng hợp LOCOBEE

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る