Cơn sốt quạt điện cầm tay trong cái nóng ngày hè Nhật 2019

Những ngày nắng nóng vẫn đang tiếp diễn tại Nhật. Chính vì thế quạt điện cầm tay đã tạo nên một cơn “hit” trong mùa hè năm nay với các thế hệ già trẻ tại Nhật Bản.

Bỏ túi nhanh cách phòng và trị say nắng ngày hè

 

Những người chủ các cửa hàng có bán sản phẩm này cho biết tốc độ bán ra của quạt điện cầm tay năm nay nhanh hơn rất nhiều so với năm ngoái. Nếu như năm ngoái đối tượng khách hàng chủ yếu là các bạn nữ thì năm nay sản phẩm này đã chiếm được sự yêu thích của cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Điều này có thể giải thích bởi cái nóng khá khắc nghiệt trong vài tuần vừa qua ở Nhật cũng như những thiệt hại về người do ảnh hưởng của nắng nóng.

Ở Nhật còn có một số sản phẩm để chống nóng khác như quạt gấp, xịt mát, khăn lạnh… Tuy nhiên quạt điện cầm tay là giải pháp được lựa chọn nhiều nhất. Có thể nói nó đã trở thành một trong những tiêu chuẩn vào ngày hè ở Nhật. Tính theo lượng quạt bán ra kể từ tháng 4 năm nay cũng đã gấp đôi so với năm ngoái. Tính đến ngày 8 tháng 8 tại các cửa hàng Tokyu Hands trên toàn quốc đã có 180.000 chiếc quạt điện cầm tay được bán ra (tăng 3 lần so với năm ngoái). Một nhà bán lẻ khác cũng rất thành công với thiết kế quạt giảm tiếng ồn, tăng lực gió khi bán ra được hơn 600.000 chiếc (tính đến ngày 8 tháng 8, tăng 6 lần so với năm ngoái).

Những chiếc quạt chỉ nặng khoảng 80g, giá thường chỉ từ 1.500 yên ~ 2.000 yên (từ hơn 300.000 đồng ~ 400.000 đồng). Trên thị trường có hơn 100 loại sản phẩm khác nhau với các chức năng đa dạng như có bộ sạc pin di động, khả năng điều chỉnh năng lượng gió, khuếch tán hương thơm, có thể gấp lại gọn gàng để cho vào túi xách hoặc ngăn bàn… Tuy nhiên thiết kế đang được yêu thích nhất đó chính là dòng quạt có thể đặt trên cổ người sử dụng vì người dùng có thể thoải mái làm các công việc khác mà vẫn được quạt mát.

Thiết kế đeo ở cổ (ảnh Amazon)

 

Người sử dụng có thể dùng quạt ở khắp mọi nơi như đi làm, đi học, chơi thể thao, ở nhà… Một số quạt mới trong năm nay còn có những diot sáng thích hợp cho việc sử dụng trong bóng tối như khi tới xem bắn pháo hoa. Một số Youtuber cũng dùng quạt điện trong quá trình ghi hình ngoài trời. Thú vị hơn là các ông bố bà mẹ lựa chọn sản phẩm này để làm mát cho những em bé sơ sinh….

Ảnh Amazon 

 

Thật là đa dạng và phong phú đúng không nào? Các bạn đã sẵn sàng sắm cho mình một chú chưa?

Xua tan cái nóng mùa hè với 2 loại quạt giấy truyền thống Nhật Bản

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る