Lễ hội pháo hoa trên biển Atami – điểm bắn đẹp nổi tiếng ở Shizuoka

Nếu phải chọn ra sự kiện đặc trưng nhất trong mùa hè tại Nhật thì hẳn phải nhắc tới lễ hội pháo hoa được tổ chức khắp các vùng miền. Các lễ hội này không chỉ là nơi để ngắm pháo hoa mà mọi người còn diện yukata, mua đồ ăn được bán ở các yatai.

Điều đáng chú ý ở đây là ngay cả khi mùa hè đã trôi qua vẫn có những lễ hội pháo hoa được tổ chức như ở vùng đất của suối nước nóng Atami chẳng hạn. Trong bài viết lần này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về lễ hội pháo hoa được tổ chức quanh năm ở biển Atami, Shizuoka.

 

Điểm nổi bật và lịch bắn pháo hoa

Được tổ chức từ năm 1952, lễ hội pháo hoa trên biển Atami là “đặc sản” của vùng Atami. Mỗi năm, lễ hội này được tổ chức trên 10 lần, trải dài suốt từ mùa thu tới mùa xuân năm sau.

Trong đó phải kể đến lễ hội pháo hoa mùa đông. Vẻ đẹp của pháo hoa nở rộ giữa bầu trời trong veo của mùa đông thực sự vô cùng ngoạn mục. Ngoài ra, vùng Atami được bao quanh bởi núi non trùng điệp nên âm thanh của pháo hoa khi bắn lên cũng sẽ dội lại, tạo thành hiệu ứng âm thanh cực kì hoành tráng.

Điểm nổi bật số một chính là màn kết của lễ hội pháo hoa, được gọi là Daikuchu Naiagara (大空中ナイアガラ), nghĩa là dòng thác lớn giữa bầu trời. Ai đã từng một lần ngắm nhìn khung cảnh ánh sáng rực rỡ lan tỏa khắp bầu trời đêm hẳn sẽ không thể nào quên được.

Tham khảo lịch bắn tại: https://www.ataminews.gr.jp/

 

Cách đi tới Atami

Ga gần nhất để đi tới điểm ngắm pháo hoa là ga JR Atami (熱海駅). Ngoài tàu cao tốc Tokaido Shinkansen Kodama và một số tàu Hikari thì còn có các tàu tốc hành (tokkyu) từ Tokyo như Odoriko (踊り子) và Super View Odoriko (スーパービュー踊り子) cũng tới ga này.

Ngoài ra, nếu đi từ ga Tokyo hoặc Shinagawa bạn cũng có thể lên tuyến tàu JR Tokaido (JR 東海道本線) sẽ tới ga Atami trong khoảng 2 tiếng. Còn có một lựa chọn khác là đi tàu nhanh Acty (快速アクティー) của tuyến Tokaido cũng tới được mà không mất thêm tiền tàu như khi đi tàu tốc hành.

 

Điểm ngắm pháo hoa nổi tiếng

Địa điểm có thể ngắm pháo hoa ngay trước mắt là khu vực bờ biển từ bãi tắm Sunbeach (サンビーチ) cho tới cảng Atami. Ngoài khu vực bãi tắm Sunbeach còn nhiều nơi như công viên nước Atami (熱海親水公園) và công viên San Remo (サンレモ公園) cũng là địa điểm rộng rãi có thể ngắm nhìn pháo hoa.

Ngoài ra cũng có nhiều người chọn lựa ngắm pháo hoa từ các ghế xem mất phí hoặc các phòng khách sạn nhìn ra biển. Những chỗ này đều cần đặt trước, vậy nên các bạn hãy kiểm tra thông tin về việc đặt chỗ trên website của Hiệp hội du lịch Atami hoặc thông tin đặt phòng trên website của khách sạn.

Tuy cách hơi xa điểm bắn pháo hoa nhưng thành Atami cũng là một điểm ngắm pháo hoa rất được ưa chuộng. Đứng ở đây, bạn sẽ vừa được tận hưởng không khí khi tham quan một tòa thành cổ Nhật Bản vừa được ngắm nhìn pháo hoa và cảnh đêm ở Atami.

Tham khảo điểm ngắm từ thành tại Thành Atami – điểm ngắm cảnh đêm và pháo hoa lý tưởng ở Shizuoka

 

Tận hưởng các món ăn đặc sản và suối nước nóng

Atami là khu vực suối nước nóng nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản. Nơi đây có rất nhiều suối nước nóng phục vụ cho khách đến chơi và đi về trong ngày cũng như các suối nước nóng ngâm chân miễn phí.

Ngoài ra, đã đến với Atami thì không thể bỏ qua các món ăn đặc sản như hải sản tươi ngon, chả cá chiên kamaboko hay là bánh hấp suối nước nóng. Đến ngắm pháo hoa thì cũng hãy tranh thủ dạo quanh vùng đất đầy lịch sử Atami nhé.

[Hanabi 2019] Top 3 điểm bắn pháo hoa đẹp nhất Osaka

 

Kana Momoya (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る