Đặc sản địa phương vùng Niigata – Ishikawa

Nhật Bản có 47 tỉnh thành, được biết đến là đất nước có nền văn hóa và truyền thống ẩm thực sâu sắc với các sản vật địa phương đa dạng, khác nhau theo từng vùng miền.

Trong bài viết lần này, hãy cùng tìm hiểu về các món ăn địa phương vùng Chubu giáp biển, nằm ở phía Tây của Tohoku.

 

Niigata với rất nhiều món ăn địa phương hấp dẫn

Tuy nổi tiếng là vùng có gạo ngon ở Nhật Bản nhưng Niigata không chỉ có mỗi gạo mà còn nổi tiếng với rượu sake. Sản vật địa phương của Niigata cũng có rất nhiều món hấp dẫn.

 

Ở Niigata có vùng nuôi cá hồng (鯛/tai) ở biển ven bờ Sasajima, do đó các món ăn sử dụng cá hồng như cơm cá hồng (鯛めし/taimeshi) hay cơm cá hồng chan nước trà (鯛茶漬け/tai ochazuke) đều là những món ăn ngon nổi tiếng của Niigata.

 

Nhật Bản có câu nói là nơi nào có nguồn nước ngon thì nơi đó món mì soba cũng ngon. Món mì soba nổi tiếng của vùng Niigata đặc biệt ở chỗ là có thêm tảo biển (布海苔/funori), gọi là món hegisoba (へぎそば).

Đặc trưng của món này là mỗi một suất mì soba được chia đều thành từng vắt vừa một miếng ăn. Món này sẽ càng ngon hơn khi thưởng thức cùng rượu sake của chính vùng Niigata.

Ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ ở tỉnh Niigata

 

Ishikawa – ngon từ hải sản cho tới nông sản tự nhiên

Ishikawa có nhiều loại hải sản mà các vùng khác như Hokkaido, Tohoku hay Kanto không có và cũng có nhiều loài hải sản cao cấp và ngon nổi tiếng như cá hồng đỏ (のどぐろ/nodoguro) và tôm gasuebi (ガスエビ). Cá hồng (鯛/tai) và cá cam (ブリ/buri) cũng là hai loài cá nổi tiếng, có thể dùng để chế biến các món quen thuộc như món tainokaramushi (nhồi đậu phụ, rau, trứng băn nhuyễn vào lưng cá rồi chiên giòn), hay món cơm cá cam nổi tiếng của vùng Ishikawa.

 

Ngoài ra, Ishikawa còn có loài cua Kobabo (香箱ガニ), chính là cua cái của dòng cua tuyết, loài này chỉ được đánh bắt và bán trong một thời gian rất ngắn trong mùa đông và mỗi năm chỉ có một lần nên nếu có cơ hội thì nhất định phải thử nhé.

2 món phải ăn khi đến Fukuoka

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る