Hồ Akan: ngôi nhà của tảo cầu Marimo độc đáo

Hồ Akan (阿寒湖) nằm trong Vườn Quốc gia Akan-Mashu thuộc thành phố Kushiro, nơi được coi là một trong 3 địa điểm hàng đầu thế giới về hoàng hôn trên biển. Hồ có chu vi khoảng 26km, độ cao 420m so với mực nước biển và có 4 đảo nhỏ gồm: Ojima, Kojima, Yatai và Churui.

 

Hồ Akan là hồ lớn thứ 5 ở Hokkaido, được hình thành vào khoảng 150.000 năm trước do hoạt động phun trào của núi lửa. Đây là “nhà” của tảo cầu Marimo – loài thực vật thủy sinh quý hiếm. Marimo là báu vật tự nhiên của Nhật Bản và là biểu tượng cho sự phong phú đáng chú ý của thiên nhiên trong khu vực hồ Akan. Hồ cũng là nơi sống của các loài cá hồi chấm hồng Nhật Bản, cá hồi cầu vồng, cá cảnh Sakhalin và cá chép.

 

Hồ Akan được bao quanh bởi ngọn núi lửa đang hoạt động Oakan (cao 1370m) và Meakan (cao 1.499m) cùng khu rừng nguyên sinh rậm rạp. Vào các mùa trong năm, Akan luôn là điểm đến đầy thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và các hoạt động hấp dẫn mà du khách có thể tham gia.

Mùa xuân ở hồ Akan bắt đầu khi các tàu phá băng thực hiện phá vỡ lớp băng bao phủ mặt hồ trong mùa đông. Du khách có thể tham gia vào hành trình này như một chuyến du lịch vào cuối tháng 4. Vào mùa hè cây cối trở nên tươi xanh và nhiệt độ quanh hồ duy trì ở 21-220C, rất thích hợp cho các hoạt động như chèo thuyền và leo núi. Từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 những tán lá rừng đổi qua màu đỏ và vàng, tô điểm rực rỡ cho quang cảnh thiên nhiên quanh bờ hồ. Vào mùa đông, bề mặt hồ phủ dày băng tuyết là nơi diễn ra các hoạt động câu cá, lái xe trượt tuyết và bắn pháo hoa.

 

Bên bờ hồ Akan có làng Ainu là địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến đây. Du khách có thể đến thăm một nhà hát chuyên về múa truyền thống, các cửa hàng lưu niệm, các nhà hàng với ẩm thực Ainu đặc trưng để trải nghiệm cuộc sống hàng ngày và văn hóa quý giá của người Ainu.

Tháng 5 đến tháng 11 là thời điểm tàu du lịch hoạt động đưa du khách đến điểm ngắm cảnh “Takiguchi”, đảo Churui ở giữa hồ và sau đó đến Trung tâm quan sát và triển lãm Marimo để tìm hiểu về loài tảo biển này. Tổng thời gian khoảng 85 phút.

 

Hồ Akan

Địa chỉ: Akancho Sokodai, Kushiro, Hokkaido 085-0000

Di chuyển: 90 phút bằng ô từ từ ga JR Kushiro

Website: en.kushiro-lakeakan.com

Đồng cỏ san hô lớn nhất Nhật Bản ở Hokkaido

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る