Top 10 ga được yêu thích nhất vùng Kanto

Theo công bố của một công ty cung cấp thông tin về nhà ở Nhật Bản thì dưới đây là 10 ga tính trên vùng Kanto (khu vực quanh ga) mà mọi người có nguyện vọng sinh sống nhất.

Xếp hạng năm 2019 Xếp hạng năm 2018  Tên nhà ga 
1 1 Yokohama (横浜) – Kanagawa
2 2 Ebisu (恵比寿) – Tokyo
3 3 Kichiyoji (吉祥寺) – Tokyo
4 9 Omiya (大宮) – Saitama
5 7 Shinjuku (新宿) – Tokyo
6 4 Shinagawa (品川) – Tokyo
7 8 Meguro (目黒) – Tokyo
8 10 Urawa (浦和) – Saitama
9 6 Musashikosugi (武蔵小杉) – Kanagawa
10 14 Kamakura (鎌倉) – Kanagawa

* Kanto là một trong những khu vực ở Nhật Bản bao gồm 1 thủ đô (Tokyo) và 6 tỉnh thành (Ibaraki, Tochigi, Gunma, Saitama, Chiba và Kanagawa)

Không gian giải trí cảm giác mới lạ “Bảo tàng phân Yokohama”

Có mặt trong bảng xếp hạng là Tokyo, Kanagawa và Saitama. 2 năm liền Yokohama là khu vực được yêu thích nhất. Lý giải cho kết quả này đó là từ Yokohama có thể đi vào trung tâm thủ đô với 30 phút di chuyển, không chỉ có cổng Tây như trước kia mà hiện nay khu vực cổng Đông cũng được các công ty bất động sản chú ý và phát triển mặt bằng nhà ở.

Nếu tính theo khu vực tự trị thì quận Minato là khu vực được yêu thích nhất. Điều này được giải thích là do các chính sách như học phí nhà trẻ từ bé thứ 2 trở đi sẽ được miễn phí hay môi trường sống thân thiện đối với người già và trẻ em. Theo sau quận Minato chính là quận Setagaya và Meguro.

2 ga ở tỉnh Saitama là Omiya và Urawa cũng có sự bứt phá đáng kể so với xếp hạng vào năm 2018. Theo như nhận định từ phía công ty tiến hành khảo sát thì đây là 2 khu vực mà so với trước đây đã trở nên phù hợp và thân thiện hơn đối với khách hàng là hộ gia đình. Thêm vào đó việc đi lại từ 2 ga này đến trung tâm thủ đô cũng khá thuận lợi.

LocoBeeHome – Giải pháp tìm nhà ở Nhật cho người Việt

 

Theo Nikkei 

bình luận

ページトップに戻る