6 lí do khiến bạn nên chọn từ điển Mazii cho việc học tiếng Nhật

Từ điển Mazii có thể nói là khá quen thuộc đối với nhiều người học tiếng Nhật. Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết được hết những tiện ích trên từ điển này.

Vậy thì hãy tìm hiểu về chúng qua bài viết này cùng LOCOBEE nhé.

 

Toàn bộ thông tin chi tiết được hiển thị trên cùng một màn hình

Không chỉ đưa ra giải thích nghĩa bằng tiếng Việt mà ứng dụng này còn cho người dùng biết được cả âm đọc kun và âm đọc on của chữ Hán (Kanji). Thêm vào đó, ứng dụng cũng nêu rõ chữ Hán này được sử dụng ở cấp độ thi tiếng Nhật JLPT nào.

 

Tra cứu các thể của động từ và tính từ

 

Ví dụ như các thể của từ “食べる” (taberu, nghĩa là ăn)

Trong tiếng Nhật, động từ và tính từ có rất nhiều thể sử dụng khác nhau. Người sử dụng ứng dụng có thể học được tất cả thể của một từ mỗi khi học từ mới.

 

Tìm chữ Hán bằng cách viết tay

Chữ Hán rất phức tạp và có rất nhiều trường hợp người học tiếng chưa biết cách đọc của chữ Hán đó. Trong trường hợp này, người sử dụng ứng dụng có thể tra cứu ý nghĩa và âm đọc của chữ Hán đó bằng cách viết tay rồi chọn chữ phù hợp được ứng dụng gợi ý.

 

Chức năng hiển thị thứ tự các nét của chữ Hán

Ví dụ như thứ tự nét của chữ “雨” (ame, nghĩa là mưa)

Khi muốn tập viết một chữ Hán nhưng chưa rõ thứ tự nét, người sử dụng ứng dụng có thể chọn xem phần video chỉ rõ thứ tự nét viết.

 

Công cụ dịch câu từ Nhật-Việt

Ví dụ, nếu như bắt gặp câu tiếng Nhật trong sách truyện mà bạn chưa hiểu thì có thể nhập câu đó vào ứng dụng rồi dịch sang tiếng Việt. Ngược lại, ứng dụng cũng có thể dịch câu từ tiếng Việt sang tiếng Nhật (kết quả chỉ mang tính chất tham khảo)

 

Đọc tin tiếng bằng tiếng Nhật

Với ứng dụng này, người sử dụng có thể đọc các tin tức tiếng Nhật. Không chỉ thế, ứng dụng còn hỗ trợ chức năng nghe tin tức bằng tiếng Nhật. Như vậy, người dùng có thể luyện tập cả kỹ năng nghe hiểu và đọc hiểu.

Hãy nắm và sử dụng các đặc tính của từ điển Mazii. Chúc các bạn thành công trong quá trình học tiếng Nhật.

Giới thiệu về kì thi năng lực tiếng Nhật JLPT

 

KENT (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る