10 ngành hot mà bạn có thể làm tại Nhật Bản (kì 2)

Các bạn đang băn khoăn không biết nên học ngành gì để có thể tìm được làm việc tại Nhật? Tiếp tục tìm hiểu về 5 công việc còn lại trong 10 ngành hot dành cho các bạn có mong muốn làm việc tại Nhật.

 

Dịch vụ khách sạn

Độ khó: ★★☆☆☆

Trình độ tiếng Nhật: ★★★☆☆

Lương thưởng: ★★☆☆☆

Đây là một trong các ngành nghề mà các bạn có visa kỹ năng đặc định (特定技能) có thể làm việc.

Nước Nhật đang tập trung phát triển ngành du lịch, do vậy nhu cầu về ngành dịch vụ khách sạn cũng tăng lên theo. Chính bởi vì làm việc ở nơi có nhiều người tới từ nhiều nước khác nhau nên khả năng ứng biến và năng lực ngoại ngữ là yêu cầu cần thiết.

Làm việc trong ngành khách sạn ở Nhật – nơi luôn chú trọng vào chất lượng phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng bạn sẽ học được các kỹ năng dịch vụ có thể đem đi ứng dụng ở bất cứ đâu.  Những kỹ năng dịch vụ và phép tắc ứng xử chuẩn mực hàng đầu mà bạn học được ở Nhật chắc hẳn sẽ trở thành hành trang kinh nghiệm cho bạn khi quay về nước phải không nào?

 

Giáo viên

Độ khó: ★★★★★

Trình độ tiếng Nhật: ★★★★☆

Lương thưởng: ★★☆☆☆

Bạn có thể làm các công việc như giảng dạy tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Càng ngày càng có nhiều công ty cân nhắc tới việc tiến vào thị trường Việt Nam hoặc giao thương với Việt Nam, vậy nên số lượng người học tiếng Việt cũng ngày một tăng lên. Bên cạnh đó người giỏi tiếng Anh cũng có thể tìm kiếm công việc giảng dạy tiếng Anh. Tại các trường tiếng hay đại học cũng có tuyển giáo viên ngôn ngữ. Tuy số lượng tuyển ít nhưng đây thực sự là một ngành nghề có tính thử thách cao và có thể trở thành cầu nối giữa hai nước.

 

Phiên dịch viên

Độ khó: ★★★★★

Trình độ tiếng Nhật: ★★★★★

Lương thưởng: ★★★☆☆

Với sự gia tăng của các doanh nghiệp Nhật tiến vào thị trường Việt Nam và lượng khách du lịch Việt Nam tới Nhật, mối quan hệ Việt – Nhật ngày càng trở nên sâu sắc. Vì thế nên nhu cầu đối với phiên dịch viên Nhật – Việt cũng đang tăng lên rất nhanh.

Phiên dịch trong kinh doanh, phiên dịch cho khách du lịch, phiên dịch cho lưu học sinh, phiên dịch hỗ trợ các dịch vụ tại Nhật, và còn có rất nhiều trường hợp khác cũng yêu cầu phiên dịch.

Trình độ tiếng Nhật là yêu cầu đương nhiên, kiến thức chuyên môn cũng cần thiết. Một khi bạn có mong muốn làm phiên dịch viên thì việc học hỏi thêm về một số lĩnh vực chuyên ngành là chuyện cần thiết. Nếu bạn trở thành phiên dịch viên chuyên nghiệp thì những kinh nghiệm này cũng sẽ hết sức được chào đón khi bạn về nước.

 

Nhân viên kinh doanh

Độ khó: ★★☆☆☆

Trình độ tiếng Nhật: ★★★★☆

Lương thưởng: ★★★★☆

Dù bạn chưa có kinh nghiệm thì cũng có thể thử sức với công việc này. Đây là công việc mà bất cứ ngành nghề nào cũng đều cần tới. Công việc này có liên quan tới hợp đồng nhằm thúc đẩy việc mua bán dịch vụ hoặc sản phẩm và thông tin của công ty. Bởi vì công việc này chủ yếu sẽ phải giao tiếp ứng xử nên tất nhiên khả năng ngôn ngữ cao là điều cần thiết, ngoài ra kỹ năng giao tiếp, nghe hiểu và năng lực làm việc cũng rất quan trọng.

Nói cách khác, công việc của một nhân viên kinh doanh chính là sử dụng kỹ năng và năng lực của bản thân để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh. Đối với những bạn mong muốn sau này tự lập nghiệp thì kỹ năng kinh doanh là một kỹ năng vô cùng cần thiết.

 

Ngoại thương – Xuất nhập khẩu

Độ khó: ★★★☆☆

Trình độ tiếng Nhật: ★★★★☆

Lương thưởng: ★★★☆☆

Người làm ngoại thương sẽ làm việc tại các vị trí thuộc công ty có liên quan tới xuất nhập khẩu, ví dụ như các công ty thương mại hay xí nghiệp sản xuất. So với các công việc khác thì ngoại thương là công việc quan trọng, có tính chuyên môn cao hơn, cần phải sử dụng kiến thức chuyên môn và khả năng ngoại ngữ nhiều hơn nhằm góp phần vận hành các công tác thương mại.

Đối với người làm ngoại thương thì các kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng sử dụng máy tính và khả năng giao tiếp là rất quan trọng. Khi làm trong ngành nghề này bạn sẽ học hỏi được nhiều kiến thức chuyên môn về ngoại thương, vậy nên kể cả khi quay về nước, bạn cũng có thể vận dụng những kỹ năng ngoại thương này vào các công việc liên quan tới xuất nhập khẩu.

 

Ngoài những ngành nghề kể trên thì vẫn còn rất nhiều loại công việc khác, vậy nên các bạn hãy cứ tích cực tìm kiếm những công việc có tính thử thách giúp bạn trau dồi kỹ năng cá nhân và có ích cho mục tiêu tương lai của mình nhé.

Có nhiều lý do để bạn lựa chọn một công việc như mức lương, tính thử thách hay là vì những kỹ năng bạn có thể trau dồi được nhằm phục vụ cho mục tiêu tương lai của mình chẳng hạn. Dù có là công việc gì đi nữa thì đều có thể mang tới cho bạn rất nhiều những kinh nghiệm quý báu, có ích cho tương lai của bạn. Còn về phần vận dụng kinh nghiệm học hỏi được như thế nào thì đó là tùy vào nỗ lực của bạn đó. Cố gắng lên nhé!

※ Đánh giá độ khó, yêu cầu về khả năng ngôn ngữ và mức lương cho mỗi công việc được đề ra ở trên chỉ mang tính tham khảo. Các mục đánh giá này ở các công ty khác nhau thì sẽ khác nhau, vậy nên các bạn hãy tự mình tìm hiểu thật kỹ nhé.

10 ngành hot mà bạn có thể làm tại Nhật Bản (kì 1)

Tư cách lưu trú sau khi du học sinh tìm việc ở Nhật

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る