Bước vào thế giới của các sinh vật biển độc đáo tại Aquamarine Fukushima

Aquamarine Fukushima (アクアマリンふくしま) là thủy cung nằm ở thành phố Iwaki, dọc theo bờ biển đối diện với Thái Bình Dương. Nơi đây không chỉ là thủy cung đồ sộ mà còn là vườn thú kết hợp với bể thủy sinh tái tạo môi trường của các con sông, bờ biển và sinh vật biển từ bờ biển Thái Bình Dương tới Fukushima.

Vào tháng 3 năm 2011, thủy cung đã phải gánh chịu thiệt hại do sóng thần nhưng được mở cửa trở lại từ tháng 7 năm 2011.

Trung tâm của thủy cung là 2 bể chứa nước khổng lồ Kuroshio và Oyashio. Du khách có thể tận hưởng việc đi bộ qua đường hầm bằng kính hình tam giác giữa 2 bể trong khi ngắm nhìn sự giàu có của sinh vật biển như cá mòi, cá ngừ…

Trong số các điểm tham quan của thủy cung thì Vùng biển nhiệt đới châu Á là nơi tái tạo thiên nhiên ven biển nhiệt đới trong nhà kính. Thêm vào đó tại bể cá “Biển Okshotsk” có trưng bày các loại sinh vật sống ở biển Okshotsk, phía bắc Hokkaido.

Đến thuỷ cung tại Nagasaki ngắm “ba ba vàng may mắn”

Từ khi thành lập Aquamarine Fukushima đã tiến hành nghiên cứu về một loài cá cổ có tên là coelacanths, và hiện đang được trưng bày ở một góc có tên Thế giới cá vây tay ở tầng 1, nơi du khách có thể xem mẫu vật giải phẫu của một con cá vây tay.

Thủy cung còn có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn cho trẻ em và gia đình cùng nhau thưởng thức như trải nghiệm câu cá và chế biến cá đã bắt được để ăn tại “Aquarium Egg”, thoải mái đi chân trần và chạm vào các sinh vật bên bờ biển tại JANOME Beach có diện tích 4500mhoặc ngắm nhìn những chú cá vàng xinh đẹp tại bể cá “Goldfish House”.

Nếu muốn hòa mình vào cùng thiên nhiên dân dã thì Làng Biobio Kappa chính là sự lựa chọn đúng đắn khi đến với Aquamarime Fukushima. Tại đây, môi trường ven biển của vùng nông thôn bao gồm các dòng suối và đầm lầy sẽ được tái hiện, giúp du khách có thể quan sát các sinh vật hoang dã đáng yêu như ếch, cá chạch và cá killi…

Từ Aquamarine, khách tham quan có thể đi bộ 10 phút để đến với Iwaki La La Miu – một chợ cá lớn và là trung tâm mua sắm, hoặc đi thêm 25 phút nữa để đến Công viên Misaki, nơi có tháp Marine Iwaki cao 60m và bục quan sát nhô ra ngoài đại dương.

Hãy tới Fukushima để khám phá thế giới đại dương thu nhỏ tại đây nhé!

Thuỷ cung Maxell Aqua Park Shinagawa – điểm đến không thể bỏ qua khi bạn tới Tokyo

 

Aquamarime Fukushima

Địa chỉ: 福島県いわき市小名浜辰巳町50

50 Tatsumi-cho, Onahama, Iwaki City, Fukushima Prefecture

Giờ mở cửa: 9:00~17:30 (1/12~20/3: 9:00~17:00). Lượt vào cuối là 1 tiếng trước khi đóng cửa.

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 1800 yên
  • Học sinh tiểu học~học sinh trung học phổ thông: 900 yên
  • Dưới tiểu học: miễn phí

Website: https://www.aquamarine.or.jp

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る