Thị trấn Ushimado – điểm nghỉ mát lý tưởng cho mùa hè này

Ushimado (牛窓) là một khu nghỉ mát và là một trong 3 thị trấn hình thành nên thành phố Setouchi tỉnh Okayama. Nơi đây thu hút đông đảo du khách đến tham quan mỗi năm vì vẻ đẹp cổ kính có từ thời kì Edo và những cảnh quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc.

Trong quá khứ, nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi là nằm giữa Osaka và Hiroshima, Ushimado phát triển mạnh mẽ như một cảng chờ và bảo trì tàu trong thời Edo (1603~1868), rồi phát triển  thành một thị trấn thịnh vượng với nhiều nghề kinh doanh. 

Một trong những điểm tham quan chính của Ushimado là phố Shiomachi Karakoto. Đây là con đường buôn bán chính của thị trấn cảng trước đây. Đến tận bây giờ vẫn còn nhiều ngôi nhà cũ Nhật Bản, cửa hàng buôn bán và các nhà trọ nằm dọc theo tuyến phố này. Mặc dù hầu hết trong số chúng là nhà riêng, một số đã được chuyển đổi thành quán cà phê, cửa hàng. 

Ushimado có nhiều chùa và đền thờ nằm ​​rải rác khắp thị trấn. Tuy nhiên, 2 địa điểm thờ tự chính không nên bỏ qua là chùa Honrenji và đền Ushimado. Horenji là một ngôi chùa cổ, điểm đến linh thiêng của Okayama và đã được chỉ định là một Di tích lịch sử quốc gia. Trong khi đó, đền Ushimado nằm bên cạnh bờ biển, bao quanh bởi những hàng cây là nơi nổi tiếng để cầu nguyện cho hôn nhân với vô số hình ảnh lễ cưới trên tường.

Vườn oliu Ushimado là một trong những điểm đến thu hút khi đến với thị trấn này. Khu vườn này được hình thành vào những năm 1942, là một trong 2 vườn ô liu ở Nhật Bản ngày nay với khoảng 2.000 cây ô liu. Vườn nằm trên một đỉnh đồi nhìn ra biển tạo nên một khung cảnh lí tưởng. Du khách tới đây có thể mua những sản phẩm được làm từ ô liu như mỹ phẩm, salad trộn và kem ô liu.

Điểm đến ấn tượng và độc đáo hàng đầu ở Ushimado là Đường Venus Kuroshima. Vào lúc thủy triều xuống, một con đường cát sẽ dần lộ diện và nối giữa đảo Kuroshimo với 2 hòn đảo nhỏ khác là Nakanokojima và Hashinokojima ở giữa vịnh Ushimado. Đây là địa điểm đặc biệt hấp dẫn với các cặp đôi do bầu không khí lãng mạn của nó và cả với những người yêu thiên nhiên hay bất cứ ai đang tìm kiếm trải nghiệm độc đáo.

Từ Ushimado, khách du lịch có thể dễ dàng đến được hòn đảo xinh đẹp Maejima chỉ với 5 phút đi phà. Hòn đảo này là nơi lý tưởng để tận hưởng các hoạt động ngoài trời thú vị như chèo thuyền trên biển, đi xe đạp, đi bộ đường dài hoặc cắm trại.

Nếu như có tới Okayama vào mùa hè này thì đừng nên bỏ qua thị trấn xinh đẹp này nhé!

Trải nghiệm làm giấy Nhật Bản truyền thống ở Gokayama “五箇山和紙漉き体験館”

 

Thị trấn Ushimando

Địa chỉ: Thành phố Setouchi, tỉnh Okayama

Di chuyển: từ ga Okayama đi tàu tuyến Ako 25 phút tới ga Oku → đón xe bus Navi tới trạm Ushimado (mất 20 phút). Xem trước lịch trình xe buýt tại đây

Website: http://www.ushimado.info

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る