Onbashi – quà tặng từ thiên nhiên dành cho Hiroshima

Gần khu vực Công viên Quốc gia Hiba-Dogo-Taishaku Quasi, tỉnh Hiroshima có một cây cầu tự nhiên khổng lồ có tên gọi Onbashi (雄橋) là điểm đến vô cùng ấn tượng và không thể bỏ qua đối với mọi du khách.

Cầu Onbashi được hình thành do sự nâng lên và xói mòn đến hang động đá vôi. Đây là cây cầu tự nhiên lớn nhất ở Nhật Bản và là cây cầu tự nhiên đại diện của Nhật Bản trên thế giới bên cạnh cây cầu đá của Mỹ. Cầu có chiều dài 90m, rộng 19m và cao 40m, được xếp vào Di tích tự nhiên quốc gia và còn được gọi là Kami no Hashi (cầu của Thượng đế).

Cầu treo ấn tượng dành cho người đi bộ Ryujin

Onbashi có nghĩa là “cây cầu nam” và bản sao nữ của nó Menbashi nằm ở hạ lưu. Hiện tại Menbashi đã nằm dưới mặt hồ Shinryu – một hồ chứa được tạo ra khi hẻm núi bị phá hủy vào năm 1924.

Onbashi đã từng được sử dụng cho giao thông dành cho cả người đi bộ và xe ngựa. Hiện nay, mặc dù cầu không còn được sử dụng nhưng bạn vẫn được xem cấu trúc điêu khắc tự nhiên của nó bằng nhiều con đường khác nhau nằm ngay bên dưới.

Từ Onbashi bạn có thể dễ dàng thấy hẻm núi Dangyokei với thác ghềnh tuyệt đẹp và thác Somen với dòng nước chảy xuống từ các hang động đá vôi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy hồ Shinryu-ko – một cảnh quan hài hòa với thiên nhiên đến mức khó có thể nhận ra đây là một hồ nước nhân tạo.

Có một lối đi dọc theo thượng nguồn nơi bạn có thể vừa đi dạo vừa chiêm ngưỡng phong cảnh đặc trưng của vùng đá vôi. Đặc biệt từ lối đi này bạn sẽ đến được hang động đá vôi hàng đầu của hẻm núi Taishakukyo có tên là Hakuundo và lối vào hang động cao 8m có tên Oni-no Karamon.

Nếu bạn đi bộ khoảng 20 phút nữa từ đó, bạn sẽ tìm thấy địa điểm tham quan số một ở Kamitaishakukyo của cầu Onbashi.

Cây cầu thu hút khách du lịch quanh năm nhưng việc tiếp cận vào mùa đông sẽ khó khăn hơn. Mùa cao điểm là vào mùa xuân và mùa thu khi hoa và cây cối xung quanh ngập tràn màu sắc theo mùa.

Nếu có cơ hội, bạn hãy đến tham quan điểm du lịch đầy hấp dẫn này nhé!

Đảo thỏ – Hòn đảo xinh đẹp tại Hiroshima

 

Cầu Onbashi

Địa chỉ: 広島県庄原市東城町帝釈宇山 東城町帝釈未渡

Di chuyển:

  • 25 phút bằng xe buýt từ trạm Tojo (tuyến Iida)
  • 30 phút đi bộ từ bãi đậu xe thứ 2 Sakra devanam Indra

Website: http://taishakukyo.com

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る