Đến Kochi ngắm dòng Shimanto với vẻ đẹp nguyên sơ vốn có

Sông Shimanto (四万十川) ở tỉnh Kochi có tên chính thức là Towaka, là con sông dài nhất ở Shikoku với chiều dài 196km, bắt nguồn từ đỉnh cao của núi Irazu (1.336m) ở thị trấn Tsuno và đổ vào Thái Bình Dương ở thành phố Shimanto. Con sông này còn được biết đến là một trong những dòng chảy nguyên sơ cuối cùng còn lại của Nhật Bản. Do hầu như không có đập và bờ đê xung quanh nên du khách có thể tận hưởng làn nước trong vắt và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ.

Đặc biệt, toàn bộ lưu vực sông Shimanto đã được Cơ quan Văn hóa của Nhật Bản chỉ định là một Cảnh quan văn hóa quan trọng.

Di dọc theo Shimanto, du khách có thể bắt gặp nhiều cây cầu không tay vịn nổi tiếng được gọi là Chinkabashi”. Trong số đó, Sada chinkabashi dài 291,6m gần nhất với cửa sông là cây cầu dài nhất.

Sông Shimanto là nơi cư ngụ của hàng trăm loài sinh vật dưới nước phát triển mạnh trong và dọc theo dòng sông và 35 phụ lưu của nó như cá, tôm nước ngọt và lươn… Do đó khi đi xuôi dòng sông, khách du lịch có thể bắt gặp những người ngư dân đánh bắt cá bằng các phương pháp truyền thống được tôn vinh theo thời gian mà người dân địa phương đã thực hành từ thời cổ đại. Đặc biệt vào mùa hè, một nhóm ngư dân cầm những ngọn đuốc trên các thuyền để thu hút cá ngọt vào lưới đánh cá.

Chèo xuồng hoặc đi bè là những hoạt động phổ biến để khám phá sông Shimanto. Với bầu trời xanh bên trên, màu xanh tươi tốt ở hai bên và đáy sông có thể nhìn thấy qua vùng nước hoàn toàn trong vắt, đây sẽ là trải nghiệm hết sức tuyệt vời cho du khách.

Hoạt động cắm trại qua đêm cũng là một cách tuyệt vời để trải nghiệm sông Shimanto với những đêm tổ chức BBQ trong không gian yên bình của thiên nhiên hoang sơ. Ngoài ra, khách du lịch cũng có thể thuê xe đạp từ Hiệp hội Du lịch thành phố Shimanto để tự mình khám phá vẻ đẹp của điểm đến hấp dẫn này.

Sông Shimanto cũng là địa điểm ngắm hoa vô cùng ấn tượng với cánh đồng 10 triệu cây hoa cải bung nở vào mùa xuânhoa bỉ ngạn rực đỏ bên bờ từ giữa tháng 9 hay những cây anh đào được trồng dọc theo thung lũng dưới sông Shimanto… Bên cạnh đó, nơi đây còn thu hút đông đảo du khách đến hàng năm để thưởng thức những màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Hình ảnh bầu trời đêm vô cùng ấn tượng từ bờ sông Senrigawa ở Osaka

 

Sông Shimanto

Địa chỉ: 高知県高岡郡津野町桑ケ市

Kuwagaichi, Tsuno, Takaoka District, Kochi

Website: http://www.shimanto-kankou.com.e.abs.hp.transer.com/


 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る