Đi làm bằng thuyền giữa thủ đô Tokyo – Nhật Bản

Nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, thủ đô Tokyo đang nghĩ đến việc sử dụng thuyền trong giờ cao điểm. Thực nghiệm này sẽ được diễn ra từ ngày 24 tháng 7 tới mùng 2 tháng 8 trong năm nay (trừ thứ 7 và Chủ Nhật).

Thuyền sẽ được đưa vào làm phương tiện đi lại dành cho người đi làm giờ cao điểm trong vực từ Nihonbashi (日本橋) đến Harumi (晴海地区) của quận Chuo, Tokyo nơi có kênh chạy qua. Thêm vào đó theo dự kiến, trong thời gian tiến hành thực nghiệm, từ 7:30 sáng đến 9:00 cứ 15 phút sẽ có 1 chuyến tàu. Tổng cộng là 14 chuyến. Một tàu có sức chứa tối đa là 40 người. Một chiều đi của tàu sẽ là từ 30 phút đến 40 phút.

Vì là thực nghiệm nên trong thời gian từ 24 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8, hành khách được miễn phí sử dụng dịch vụ. Đổi lại họ sẽ hợp tác để trả lời các khảo sát cũng như phải đăng kí sử dụng trước qua trang chủ hoặc qua điện thoại.

Theo cán bộ của thành phố Tokyo thì để hướng tới Đại hội thể thao Tokyo Olympic, Paralympic, thủ đô đã và đang nỗ lực trong việc điều hoà vấn đề ùn tác giao thông giờ cao điểm. Dựa vào kết quả khảo sát của thực nghiệm lần này thành phố sẽ xem xét việc có đưa thuyền vào làm phương tiện giao thông đáp ứng cho nhu cầu đi lại của người đi làm hay không.

Mang mèo đi làm, mỗi tháng nhận thêm 5000 yên

Chiến dịch đưa lượng khí thải CO2 ở Tokyo về 0 vào năm 2050

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る