Bánh kẹo Nhật Bản: “Kinokonoyama” và “Takenokonosato”

Bánh kẹo Nhật Bản được đánh giá là ngon cả ở trong nước và quốc tế. Đặc biệt là những loại làm từ socola thường xuyên được du khách chọn làm quà tặng khi đi du lịch Nhật Bản.

Lần này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn loại bánh rất quen thuộc với người Nhật “Kinokonoyama” (bánh nấm) và “Takenokonosato” (bánh tre).

 

Bánh socola quốc dân

“Kinokonoyama” và “Takenokonosato” là bánh ăn vặt làm từ socola bắt đầu được dán trên thị trường từ năm 1975, do công ty về thực phẩm nổi tiếng Meiji sản xuất. Đây là sản phẩm luôn nằm trong danh sách bán chạy suốt một thời gian dài.

Với hình dạng mô phỏng cây nấm trong đó phần thân là bánh nướng, phần mũ phủ socola, “Kinokonoyama” đã chiếm được cảm tình của rất nhiều người từ trẻ em đến người lớn. Sự kết hợp hài hoà của bánh và socola đã trở nên quen thuộc và gần như được người dân Nhật Bản chọn làm món bánh socola quốc dân.

 

Bạn chọn cái nào: “Kinokonoyama” hay “Takenokonosato”?

Nếu là người Nhật Bản chắc chắn ai cũng đã từng nghe đến chủ đề này. “Bạn chọn Kinokonoyama hay Takenokonosato?”. Đây là vấn đề làm nên khá nhiều cuộc tranh luận giữa trẻ em và kể cả là người lớn. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận là cả 2 món bánh này dù là tre hay là nấm thì cũng luôn được yêu thích kể từ khi chúng có mặt trên thị trường từ những năm 1970.

 

Kết quả tranh luận vào năm 2018

Để giải quyết vấn đề chọn nấm hay chọn tre, năm 2018 người ta đã tổ chức một cuộc bình chọn trên mạng để đánh giá độ yêu thích của khách hàng đối với 2 loại bánh này.

Kết quả là “Takenokonosato” – bánh tre đã chiến thắng

 

Quà tặng quốc dân

Mặc cho những người ủng hộ 2 loại bánh này vẫn đang cho rằng bánh mình thích ngon hơn, không ai có thể phủ nhận độ phủ sóng của 2 loại bánh nấm và tre này. Bạn hãy cứ thử mua ăn 1 lần mà xem, chắc chắn bạn sẽ thích mê và muốn mua về ngay cho người thân và bạn bè đấy!

Trang chủ của meiji: https://www.meiji.co.jp/

Quà tặng từ Hokkaido: rượu làm từ tảo bẹ “Rishiri”

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る