Chùa Zojoji – địa điểm tâm linh gần tháp Tokyo

Zojoji (増上寺) tọa lạc tại Tokyo là ngôi chùa chính của phái Jodo shu ở vùng Kanto (phía Đông Nhật Bản). Công trình này được xây dựng vào năm 1393, sau đó chuyển đến vị trí hiện tại vào năm 1598 bởi Tokugawa Ieyasu và trở thành nơi thờ tự chính thức của gia tộc Tokugawa, đồng thời đóng vai trò như một trung tâm hành chính chi phối các nghiên cứu và hoạt động tôn giáo của Jodo shu.

Khi mới được xây dựng, chùa Zojoji có diện tích 826.000m2 với 48 ngôi chùa nhỏ, 150 trường học và 3.000 vị thầy tu. Sau khi triều đại Mạc phủ Tokugawa sụp đổ, Zojoji đã phải chịu các tác động sâu sắc đến cấu trúc và quy mô. Tuy nhiên ngày nay ngôi chùa đã được khôi phục lại và tiếp tục giữ vị trí là trụ sở chính của phái Jodo shu và là trung tâm các hoạt động tôn giáo và văn hóa.

Phía trước của Zojoji là cổng gỗ Sangedatsumon có chiều cao 21m, rộng 28,7m. Cổng được xây dựng vào năm 1622 với cấu trúc 2 tầng, khắc họa những hình ảnh về các vị Bồ tát trong Phật giáo và được chỉ định là Tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản.

 

Trong khuôn viên của chùa có chuông lớn Daibonsho được hoàn thành vào năm 1673 với 7 lần đúc. Chuông có đường kính 1,76m, cao 3,33 m và nặng 15 tấn, là 1 trong 3 quả chuông lớn trong thời kì Edo. Vào buổi sáng và tối mỗi ngày, Daibonsho sẽ ngân lên 2 lần để giúp thanh lọc 108 phiền não của trần thế.

 

Sảnh chính của Zojoji là Daiden, nơi tạo nên cốt lõi cấu trúc Phật giáo của ngôi chùa. Sảnh được xây dựng lại vào năm 1974 bằng cách kết hợp cấu trúc chùa truyền thống và hiện đại, cho phép nơi đây trở thành địa điểm thực hành tất cả nghi thức tôn giáo và hoạt động tưởng niệm. Xung quanh Daiden là hình ảnh về những nhân vật quan trọng trong Phật giáo như: Đức Phật, Đại sư Shantao … Đặc biệt từ sảnh chính Daiden có thể nhìn thấy tháp Tokyo ngay phía sau.

Ngoài những công trình đã kể trên, Zojoji còn có nhiều công trình kiến trúc nổi bật khác như: sảnh Koshoden, Ankokuen,… Đại đa số những công trình tại ngôi chùa này đều nằm trong danh sách các tài sản văn hóa quan trọng của quận Minato, thành phố Tokyo và Nhật Bản.

Tại Zojoji còn có lăng mộ của gia tộc Tokugawa được trang trí ấn tượng với hình rồng hung dữ. Bên cạnh đó có lối đi xuống tầng hầm của sảnh chính Daiden để tham quan bảo tàng nhỏ – nơi lưu giữ các tư liệu về lăng mộ Tokugawa trước đây.

 

Chùa Zojoji

Địa chỉ: 4 Chome-7-35 Shibakoen, Minato City, Tokyo 105-0011

Giờ mở cửa:

  • Chùa Zojoji: 9:00~17:00
  • Lăng Tokugawa: 10:00~16:00 (lượt vào cuối 16:45)
  • Bảo tàng: 10:00~17:00

Phí vào cửa:

  • Chùa: miễn phí
  • Lăng: 500 yên/người
  • Bảo tàng: 700 yên/người
  • Lăng + bảo tàng: 1.000 yên/người

Di chuyển:

  • Từ ga Hamamatsucho (JR/Tokyo Monorail) đi bộ 10 phút
  • Từ ga Daimon (Oedo, Toei Asakusa) đi bộ 5 phút

Website: www.zojoji.or.jp

Khám phá du lịch thành phố Tokyo

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る