Đền Kanda Myojin, một địa điểm tâm linh ngay tại trung tâm Tokyo

Đền Kanda Myojin (神田明神) được xây dựng vào năm 730 gần khu vực Otemachi ngày nay và được chuyển đến vị trí hiện tại trong suốt thời Edo (1603-1867). Đây là ngôi đền lâu đời nhất ở Tokyo với lịch sử tồn tại gần 1.300 năm, có sức ảnh hưởng lớn đến 108 thị trấn ở Tokyo, bao gồm: Kanda (trung tâm Tokyo cũ), Akibahara , chợ cá Tsukiji cũ…

Ngày nay, Kanda Myojin là một điểm du lịch nổi tiếng trong giới trẻ vì gần với thánh địa của văn hóa Otaku và khu phố điện tử Akibaraha, cũng như đã từng xuất hiện trong anime nổi tiếng của Nhật Bản Love Live.

Ngôi đền này được xây dựng bằng gỗ nhưng bị phá hủy bởi trận động đất Kanto vào năm 1923, sau đó xây dựng lại bằng chất liệu bê tông vào năm 1934 và trải qua Thế chiến thứ 2 cách an toàn. Công trình điện thờ chính được xây dựng theo phong cách kiến trúc của đền thờ Shinto là gongen-zukuri”, với sảnh chính và sảnh thờ được kết nối theo hình chữ H. Trong khi đó, cổng chính của ngôi đền Zuishin-mon có 2 tầng, được dựng lại vào năm 1995 bằng gỗ bách.

 

Đền Kanda Myojin thờ 3 vị thần lớn trong đó thần Daikokuten, thần Ebisu là 2 trong số 7 vị thần may mắn. Nhờ vào đó, Kanda Myojin trở thành đền thờ nổi tiếng để cầu nguyện cho thành công trong kinh doanh và giàu có. Vị thần thứ 3 là Tarai no Masakado, vị thần phòng chống thiên tai và là người đã cải cách chính trị khu vực Kanto và bảo vệ người dân bằng mạng sống của mình.

Đền Kanda Myojin cũng là nơi diễn ra lễ hội Kanda Matsuri đặc sắc và vô cùng hấp dẫn. Đây là một trong 3 lễ hội Thần đạo lớn ở Tokyo, bên cạnh Sanno Matsuri ở đền Hie và Fukagawa Matsuri ở đền Tomioka Hachiman. Lễ hội này được bắt đầu vào năm 1600 bởi tướng quân Tokugawa, Mạc phủ đầu tiên của thời Edo, để chúc mừng chiến thắng của ông trong trận Sekigahara. Kanda Matsuri được tổ chức 2 năm 1 lần vào tháng 5 với các loại kiệu như horen, mikoshi. Đoàn diễu hành đi từ đền thờ đi qua các khu phố như Nihonbashi và Otemachi.

Tìm hiểu sự khác nhau giữa đền và chùa ở Nhật Bản

Đến ngôi chùa linh thiêng nhất Nhật Bản “Nanzo-in” ở Fukuoka để chiêm ngưỡng bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới

 

Đền Kanda Myojin

Địa chỉ: 

2-chōme-16-2 Sotokanda, Chiyoda City, Tōkyō-to 101-0021

URL: https://www.kandamyoujin.or.jp/

 

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đồng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る