Acecook Nhật đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu bán mì cốc tại thị trường Việt Nam

Công ty sản xuất mì ăn liền Nhật Bản Acecook đặt mục tiêu tăng doanh số bán mì cốc tại Việt Nam lên khoảng 350 triệu khẩu phần ăn vào năm 2022, tăng gấp đôi so với năm 2017, khi người tiêu dùng trong nền kinh tế đang phát triển chuyển sang sử dụng dạng mì cốc hơn là mì gói.

Theo Acecook cho biết Việt Nam là thị trường lớn thứ năm trên thế giới về mì ăn liền. Acecook, có trụ sở tại tỉnh Osaka, hiện vẫn đang là người dẫn đầu Việt Nam với thị phần khoảng 50%.

Ảnh The Mainichi

Trong đó có Hảo Hảo là một trong những thương hiệu mì ăn liền hàng đầu của Acecook tại Việt Nam. Tuy nhiên công ty cũng cho biết mì được đóng ở dạng gói vẫn đang còn chiếm tỉ lệ cao ở thị trường Việt Nam.

Giá của mỗi cốc mì cao hơn gấp đôi so với mì đóng gói. Nhưng khi người tiêu dùng tìm kiếm sự tiện lợi, các thị trường mới nổi có xu hướng chuyển sang dùng mì cốc. Acecook dự kiến ​​mì cốc sẽ chiếm 9% tổng doanh thu tại Việt Nam vào năm 2022, tăng 4 % so với năm 2017.

Công ty đang xem xét tăng cường năng lực sản xuất trong nước. Doanh nghiệp này hy vọng sẽ tăng doanh số bán mì cốc Hảo Hảo nổi tiếng cùng với các chương trình quảng cáo trên truyền hình có các thành viên của đội bóng đá quốc gia.

Tự làm mì cốc tại bảo tàng mì cốc ở Osaka

 

Theo The Mainichi

bình luận

ページトップに戻る