Hội nghị thượng đỉnh G20 – cơ hội tốt để Nhật quảng bá văn hoá và công nghệ

Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2019 được tổ chức tại Osaka trong 2 ngày 28 và 29 tháng 6 này. Đây được xem là một cửa sổ cơ hội để giới thiệu tới thế giới về truyền thống cũng như công nghệ của Nhật Bản.

Tại Trung tâm truyền thông quốc tế tại Intex Osaka gần bờ sông, cách trung tâm thành phố một giờ xe, 01 cánh tay robot đã điều khiển thông qua thực tế ảo và 01 hệ điều hành android có sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) đã được giới thiệu.

Tiếp đến là sự biểu diễn shamisen tại một gian hàng khác bởi một geisha (một biểu tượng nổi tiếng về văn hoá ở vùng Kansai) thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà báo đến từ nước ngoài.

Ảnh The Mainichi 

Tại một gian hàng của Fujikin Inc., một nhà sản xuất van đặc biệt và máy móc yêu cầu độ chính xác cao có trụ sở tại Osaka, một hệ điều android có tên Leonardo da Vinci có khả năng điều khiển chuyển động của mắt thông qua hệ điều hành của máy tính. Giám đốc vận hành của Fujikin chia sẻ “trước thềm hội chợ 2025 Expo, công ty đã và đang nỗ lực để giới thiệu tới thế giới về những công nghệ tiên tiến nhất của mình”.

Với mục tiêu xây dựng Osaka thành một thành phố lớn trên toàn cầu, chính quyền địa phương đang lên kế hoạch tổ chức Wold Expo 2025. Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng cho biết, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn kèm sóng bạc đầu tiên tại Nhật Bản cũng sẽ được xây dựng ở nơi đang diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G20.

Trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ có khoảng 6000 nhà báo đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tập trung tại Osaka. Thực sự đây là một cơ hội lớn để thành phố này có thể giới thiệu, quảng bá tới thế giới nhiều hơn về văn hoá và công nghệ của mình.

Thông tin bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2019 tại Osaka

Nhật Bản đứng đầu thế giới về siêu máy tính tiết kiệm năng lượng, xử lí big data

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る