Thông tin bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2019 tại Osaka

Hội nghị Thượng đỉnh G20 năm 2019 tổ chức tại Osaka từ ngày 28/6 (thứ Sáu) đến ngày 29/6 (thứ Bảy) đang gấp rút được chuẩn bị với sự tham gia của 28 quốc gia và 9 tổ chức quốc tế. Chính quyền thành phố Osaka cũng như chính phủ Nhật Bản đang siết chặt công tác an ninh để đảm bảo an toàn cho các vị nguyên thủ, nhà lãnh đạo cao cấp của các nước và khách du lịch đến Osaka trong thời điểm này.

Tại sân bay Kansai, khách du lịch sẽ được phát “thẻ cung cấp thông tin G20 dành cho du khách”. Người nhận thẻ đọc mã QR để xem thông tin, quy định về giao thông tại sân bay, tàu điện trong thời gian diễn ra hội nghị.

Ảnh: city.osaka.lg.jp

 

Một số hoạt động nhằm thắt chặt an ninh khác sẽ được thực hiện:

  • An ninh tại sân bay sẽ được siết chặt như tủ gửi đồ bị niêm phong cho đến ngày 30/6. Hành khách cần chú ý để có phương án gửi đồ hoặc mang theo bên mình.
  • Tại thành Osaka các sĩ quan cảnh sát sẽ thực hiện công tác chống bạo động, bên cạnh đó còn có sĩ quan cảnh sát lặn xuống dưới hào nước quanh thành để kiểm tra chất nổ và các vật thể khả nghi.
  • Thành Osaka sẽ tạm thời đóng cửa từ ngày 27/6 đến 28/6 do nhà khách trong thành sẽ tổ chức một buổi tiệc dành cho các nguyên thủ quốc gia.
  • Đài quan sát trên nóc toà nhà Umeda Sky, nơi đón 4.000 khách mỗi ngày sẽ đóng cửa trong 4 ngày từ 27/6 đến 30/6.
  • Xe buýt chạy trên nước Aqua Liner cũng sẽ đóng cửa trong 4 ngày từ 27/6 đến 30/6.

Khách du lịch muốn sử dụng các dịch vụ trên cần lưu ý thông tin để thay đổi kế hoạch du lịch cho phù hợp.

Các địa điểm du lịch ở Osaka

 

Tổng hợp

bình luận

ページトップに戻る